Hủy diệt đối thủ trong trận Der Klassiker thứ 100, Bayern Munich chính thức soán ngôi đầu bảng của Dortmund

Chủ Nhật, ngày 07/04/2019 - 04:45
5 /5 của 1 đánh giá

Bayern Munich đã có trận Der Klassiker đỉnh cao với thắng lợi 5 sao trước Dortmund và chính thức soán ngôi đầu của chính đối thủ đến từ vùng Ruhr.

Tham khảo thêm:

BAYERN MUNICH 5-0 DORTMUND

Bàn thắng: Hummels (10′), Lewandowski (17′) (89′), J.Martinez (41′), Gnabry (43′)

Bayern Munich nhập cuộc với một quyết tâm cực cao cho một thắng lợi trên sân nhà hòng soán ngôi đầu bảng của chính đối thủ. Hàng loạt những cơ hội ngon ăn đã được Hùm xám tạo ra ngay khi tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài Grafer vang lên. Và những nỗ lực của Bayern nhanh chóng được cụ thể hóa thành bàn thắng. 

Hummels là người mở tỉ số cho Bayern

Ngay phút thứ 10, từ quả đá phạt góc từ cánh trái được thực hiện bởi Thiago Alcantara, trung vệ Matt Hummels trong pha lên tham gia tấn công đã bật cao chiến thắng Manuel Akanji trong pha không chiến trước khi đánh đầu tung lưới đội bóng cũ Dortmund.

Bàn thắng của Hummels như khiến các cầu thủ Bayern Munich trở nên hưng phấn hơn bao giờ hết. Chỉ 7 phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, cũng vẫn là một cái tên từng thi đấu cho Dortmund là Lewandowski đã thoát xuống và lừa qua cả Burki trước khi tung người đẹp mắt đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Đây cũng là bàn thắng thứ 200 của tiền đạo người Ba Lan tại Bundesliga.

2 bàn thua quá sớm đã khiến các cầu thủ Dortmund bị tâm lý. Điều này được thể hiện rõ qua những pha lên bóng vụng về của đội bóng vùng Ruhr. Phút thứ 41, Dortmund tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Javi Martinez đá bồi chuẩn xác sau pha cản phá của thủ thành Burki nâng tỉ số lên 3-0.

Dortmund đã có một hiệp đấu ác mộng

Cơn ác mộng trong hiệp 1 của Dortmund vẫn chưa thể dừng lại ở đó. 3 phút trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, Gnabry đã thoát được sự đeo bám của Piszczek trước khi đánh đầu tung lưới Dortmund sau quả tạt vào cực dẻo bằng chân trái của Mueller.

Sau hiệp 1 thăng hoa, Bayern Munich chủ động chơi chậm lại nhằm giảm nhịp độ trận đấu và giúp các trụ cột tránh những chấn thương đáng tiếc khi thế trận đã được an bài. Thế nhưng Dortmund đã không thể có được bất kỳ bàn thắng danh dự nào trong khoảng thời gian này. Thậm chí, họ còn để thủng lưới ở những phút cuối cùng.

Lewandowski bừng sáng với 1 cú đúp vào lưới đội bóng cũ

Tận dụng đường chuyền hoàn hảo của Serge Gnabry, Lewandowski dứt điểm chính xác hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 89. Đây cũng là bàn thắng giúp anh vượt qua huyền thoại Gerd Mueller để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử những màn đối đầu kinh điển giữa Bayern và Dortmund. Sau màn hủy diệt tại Allianz Arena, Bayern đã chính thức soán ngôi chính Dortmund và vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer, Sule, Hummels, Alaba, Kimmich, Thiago, Martinez (Goretzka 77′), Mueller (Renato Sanches 80′), Coman, Gnabry, Lewandowski

Dortmund: Burki, Piszczek (Wolf 69′), Akanji, Zagadou (Weigl 46′), Diallo, Witsel, Delaney, Sancho, Dahoud (Goetze 62′), Bruun Larsen, Reus 

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.