Huyền thoại MU học hỏi từ… Van Gaal nhiều hơn Sir Alex

Thứ Hai, ngày 08/06/2020 - 07:14
5 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ lừng danh một thời của MU Ryan Giggs thừa nhận học hỏi từ HLV Louis Van Gaal về nghiệp cầm quân hơn là người thầy vĩ đại Sir Alex Ferguson.

Sau khi giải nghệ năm 2014, huyền thoại Ryan Giggs bắt đầu sự nghiệp cầm quân với việc trở thành HLV tạm quyền của MU, sau khi Quỷ Đỏ sa thải cuối mùa 2013/14. Tuy nhiên, cựu danh thủ người xứ Wales không để lại nhiều dấu ấn.

Mùa Hè năm 2014, HLV Louis Van Gaal cập bến sân Old Trafford và Giggs được chọn làm trợ lý của chiến lược gia người Hà Lan. Theo tiền vệ lừng danh một thời của MU, đây chính là khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm huấn luyện quý báu nhất, hơn cả khi dưới trướng người thầy vĩ đại Sir Alex Ferguson.

Giggs thừa nhận học hỏi kỹ năng huấn luyện từ HLV Van Gaal

Chia sẻ trên trang chủ MU, huyền thoại 46 tuổi cho hay: “Tôi đã cơ hội làm việc với nhiều HLV quốc tế, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Do đó, 2 năm làm trợ lý HLV Van Gaal thật sự bổ ích. Ông ấy là người gây ảnh hưởng đầu tiên cho sự nghiệp cầm quân của tôi”

“Sự chuẩn bị của HLV và đội ngũ cộng sự là rất khác biệt và quan trọng. Sir Alex có kỹ năng quản lý nhân sự cực tốt, trong khi Van Gaal lại xây dựng 1 hệ thống khác hẳn. Khi bạn sử dụng hệ thống khác, phải có lý do thuyết phục việc đó”.

Việc Giggs thừa nhận học hỏi từ HLV Van Gaal khiến người hâm mộ thực sự bất ngờ. Bởi trước đó, về các phương diện huấn luyện.

Dù trước đó đánh giá HLV Van Gaal thấp hơn Sir Alex Ferguson

“Tôi hiểu những gì Wayne nói. Tuy nhiên, về tổng thể, Sir Alex hơn hẳn Louis. Ông ấy có tất cả mọi thứ - từ quản lý con người, kỷ luật, chiến thuật, tâm lý,…Dưới thời Sir Alex, mỗi cầu thủ đều hiểu rõ vai trò của mình, và bạn chỉ cần điều chỉnh nó cho phù hợp ở mỗi trận đấu”

“Còn Louis thì ngược lại. Chúng tôi đã chơi nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau, đặc biệt là việc sử dụng đến 3 trung vệ”.

Hiện tại, HLV Ryan Giggs đang có những thành công nhất định cùng ĐT Wales. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 46 tuổi, The Dragons đã góp mặt ở vòng chung kết Euro 2020.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.