Huyền thoại MU: "Chúng tôi đã có thể giành 6 chức vô địch Champions League nếu..."

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 20:41
4 /5 của 3 đánh giá

Cựu tiền vệ Paul Scholes đã giành được rất nhiều vinh quang cùng MU. Trong đó, ông đã có 2 chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, huyền thoại này vừa cho rằng đội chủ sân Old Trafford đã có thể lên đỉnh châu Âu nhiều hơn nữa nếu không có Barcelona và Real Madrid.

Mùa giải 1998/1999 chứng kiến MU giành được cú ăn 3 thần thánh. Họ vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup rồi hạ gục Bayern ở trận chung kết Champions League. Đó cũng là lần đầu tiên Scholes bước lên đỉnh châu Âu cùng Qủy đỏ.

Sau đó, cựu tiền vệ 45 tuổi tiếp tục cùng MU tiến đến trận chung kết Champions League mùa giải 2007/2008. Lần này, đối thủ của họ là Chelsea. Hai đội đã phải phân định thắng thua bằng loạt đá penalty cân não. Kết quả, sự xuất sắc của thủ thành Edwin van de Sar đã giúp Qủy đỏ lên ngôi vô địch.

MU đã phải chạm trán một Barcelona hùng mạnh nhất trong lịch sử

Sau thành công rực rỡ đó, Scholes cùng đội chủ sân Old Trafford đã có thêm 2 lần lọt vào chung kết Champions League ở các mùa 2008/2009 và 2010/2011. Thế nhưng, họ đều phải nhận thất bại trước Barcelona.

Khi nhắc lại những kỷ niệm buồn này, huyền thoại người Anh cho rằng ông và đồng đội đã rất xui xẻo. Ông nói: “Chúng tôi thực sự xui xẻo. Trong bất cứ thời đại nào, chúng tôi đều có thể giành 4, 5 hoặc 6 danh hiệu Champions League. Nhưng chúa ơi, hãy nhìn vào Barcelona của Pep Guardiola. Họ quá mạnh mẽ”.

“Họ có Andres Iniesta, Xavi, Sergio Busquets và Lionel Messi. Bên cạnh trái họ có Thiery Henry. Hàng hậu vệ có Gerard Pique và Carlos Ruyol. Họ chắc chắn là đội hình tốt nhất mà tôi từng chạm trán. Họ là một trong những tập thể hay nhất lịch sử bóng đá”.

MU đã thua trước dàn sao hùng hậu của Real Madrid

Trước khi lên ngôi Champions League ở mùa giải 2007/2008, MU cũng từng nhiều lần nếm trái đắng. Còn nhớ ở mùa giải 1999/2000 và 2002/2003, họ đã bị Real Madrid loại ngay ở tứ kết. Nhắc lại điều này, Scholes nói:

“Chúng tôi đã hoàn toàn bị vùi dập ở Bernabeu. Họ là một tập thể vĩ đại với những Ronaldo de Lima, Zinedine Zidane, Luis Figo, Raul, Roberto Carlos, Hierro và Iker Casillas trong khung thành”.

Dù nhiều lần trở thành bại tướng nhưng MU dưới thời Sir Alex Ferguson nói chung và Paul Scholes nói riêng vẫn luôn nhận được sự kính trọng từ các cầu thủ Barcelona và Real Madrid. Bản thân siêu sao Lionel Messi thậm chí còn từng chia sẻ rằng Scholes chính là tấm gương để các tài năng tại lò đào tạo La Masia noi theo.

Trường Giang

Bình luận bài viết