Ibrahimovic lập kỷ lục, Milan vẫn thua đau Inter ở derby

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 07:23
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn và thiết lập một kỷ lục đáng nhớ trong các trận derby thành Milan song rốt cuộc đội bóng của anh vẫn phải nhận thất bại trước người hàng xóm Inter tại vòng 23 Serie A.

Ở trận đấu giữa Milan với Inter, đội bóng áo sọc đỏ đen đã khởi đầu như mơ với việc dẫn trước tới 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại, họ lại chùng xuống đến khó hiểu và để đối thủ ngược dòng thắng chung cuộc 4-2.

Dù cho Milan thất bại ở trận derby song với pha lập công ghi được trong trận đại chiến này, Ibrahimovic vẫn đi vào lịch sử. Theo đó, anh trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất từng ghi bàn tại một trận derby thành Milan. Cụ thể, khi nâng tỉ số lên 2-0 ở màn đối đầu vừa qua, chân sút người Thuỵ Điển, 38 tuổi và 129 ngày.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về Liedholm khi ông ghi bàn thời điểm 38 tuổi và 43 ngày. Đáng tiếc cho Ibra bởi pha lập công của anh vẫn là không đủ để giúp Milan tránh khỏi một thất bại đau đớn trước đại kình địch cùng thành phố.

Ibrahimovic lập kỷ lục khi là cầu thủ “già” nhất từng ghi bàn ở trận derby Milan

Rõ ràng, dù đã có những ảnh hưởng bởi tuổi tác song màn trình diễn của Ibrahimovic vẫn khiến cho nhiều người phải ngả mũ thán phục. Theo thống kê từ Opta, tiền đạo người Thuỵ Điển đã đóng góp 5 bàn sau 4 trận đấu với Inter trong lịch sử Serie A.

Trận thua trước Nerazzurri vào rạng sáng ngày 10/2 cũng là thất bại đầu tiên mà tiền đạo này phải nhận kể từ thời điểm anh quay trở lại khoác áo Milan vào tháng 1 vừa qua. 

Song đội bóng của anh vẫn phải nhận thất bại cay đắng trước Inter

Thua Inter 2-4, Milan vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A với chỉ 32 điểm sau 23 vòng đấu. Trong khi đó, với đại kình địch của họ, chiến thắng này đưa thầy trò Antonio Conte trở lại ngôi đầu bảng khi cùng có được 54 điểm như Juventus song Inter xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Tại vòng 23, Bà đầm già thành Turin đã bất ngờ thất bại 1-2 trên sân của Verona, qua đó mở ra cơ hội vươn lên ngôi đầu cho Inter. Chặng đường tại Serie A vẫn còn rất nhiều, vì thế, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu vô địch hay các cuộc chiến về suất tham dự cúp châu Âu sẽ còn rất căng thẳng và hấp dẫn.

 

Dương Anh

Bình luận bài viết