Ronaldo lập cú đúp penalty, Juventus vùi dập Fiorentina

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 22:36
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Fiorentina. Những nỗ lực cá nhân đã giúp họ giành chiến thắng và tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Juventus 3-0 Fiorentina

Bàn thắng:

Juventus: Ronaldo (40′) (80′), De Ligt (90+1′).

Phải hành quân đến sân nhà của Juventus, Fiorentina đã chủ động kéo rất thấp đội hình và phòng ngự. Những toan tính của họ đã thành công trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Bà đầm già thành Turin kiểm soát bóng tới 79% nhưng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm bên trong vòng cấm địa đối thủ. Phần lớn các tình huống dứt điểm của họ đều từ xa và hiệu quả chỉ là con số 0. Những Cristiano Ronaldo hay Gonzalo Higuain gần như mất hút.

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp penalty

Đang trong lúc bế tắc và những tưởng phải bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0 thì chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Tình huống sút xa của Miralem Pjanic đã chạm tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Juventus ở phút 40. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các học trò của Maurizio Sarri chơi có phần khởi sắc hơn. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều nhưng tung ra số pha dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ. Những pha phối hợp có phần thanh thoát hơn.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà hệ thống phòng ngự của Fiorentina đã chơi không hề tệ. Chỉ đến phút 80, họ mới phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Hậu vệ đội khách đã mắc lỗi cản người không bóng với Bentancur. Lần này, Ronaldo lại tiếp tục thực hiện thành công cú penalty. Tỷ số là 2-0 nghiêng về chủ nhà.

De Ligt ghi bàn ấn định chiến thắng

Đội khách dù nỗ lực chống trả nhưng họ không thể dâng quá cao bởi tuyến giữa của Juventus kiểm soát bóng cực tốt. Phút 90+1, Fiorentina phải nhận thêm 1 bàn thua nữa. De Ligt đã có cú đánh đầu hiểm hóc sau tình huống đá phạt góc của Dybala, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bà đầm già thành Turin.

Có 3 điểm, Ronaldo tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Họ nhiều hơn Inter 6 điểm và đá ít hơn 1 trận. Với Fiorentina, đây đã là trận không thắng thứ 3 liên tiếp.

Đội hình ra sân:

Juventus: Wojciech Szczesny; Juan Cuadrado, Matthijs de Ligt, Leonardo Bonucci, Alex Sandro; Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic, Adrien Rabiot; Douglas Costa (Bernardeschi, 83′); Gonzalo Higuain (Dybala, 67′), Cristiano Ronaldo.

Fiorentina: Bartlomiej Dragowski; Igor Julio, German Pezzella, Federico Ceccherini; Pol Lirola (Agudelo, 89′), Marco Benassi, Erick Pulgar, Dalbert; Rachid Ghezzal (Vlahovic, 60′), Patrick Cutrone (Sottil, 73′), Federico Chiesa.

Trường Giang

Bình luận bài viết