Thảm bại trước Man City, Liverpool lập hàng loạt cột mốc đáng quên

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 08:10
3.8 /5 của 6 đánh giá

Thảm bại với tỉ số 0-4 trước Man City ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng 3/7, Liverpool đã thiết lập hàng loạt cột mốc đáng quên trong lịch sử đội bóng.

Rạng sáng 3/7, Man City tiếp đón Liverpool trên sân nhà ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Do Liverpool chính thức lên ngôi vương sớm trước 7 vòng đấu nên theo thông lệ, các cầu thủ Man City đã xếp thành 2 hàng và vỗ tay chào đón tân vương của giải đấu.

Dù hưởng niềm vui vô địch sau 30 năm chờ đợi, song trong một ngày thi đấu tệ hại, Liverpool đã bất ngờ thảm bại 0-4 trước Man City. Bàn thắng của Kevin de Bruyne, Foden và Sterling cùng pha đá phản lưới nhà của Oxlade-Chamberlain đã nhấn chìm đội bóng áo đỏ tại sân Etihad.

Trận thua này không chỉ khiến chức vô địch của Liverpool kém lung linh, mà còn thiết lập nên loạt cột mốc đáng buồn trong lịch sử đội bóng. Theo OptaJoe, đây là thất bại nặng nề nhất sau khi một đội bóng đăng quang sớm tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, Arsenal của mùa giải 1997-1998 cũng thua tan tác 0-4 trước chính Liverpool sau khi vô địch sớm.

Liverpool thảm bại đến 0-4 trước Man City 

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải nhận tới 4 bàn thua trong một trận đấu. Lần gần nhất Liverpool để thủng lưới nhiều như vậy cũng chính là trận thua trước Man City 0-5 trên sân Etihad, với điểm nhấn là chiếc thẻ đỏ của Sadio Mane.

Ngoài ra, sau 2 năm, thủ thành Allison cũng có lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Thời điểm thủ thành người Brazil nhận nhiều bàn thua hơn đã là từ khi còn khoác áo AS Roma. Đối thủ hạ gục Allison lại chính là Liverpool với chiến thắng 5-2 tại bán kết lượt đi Cúp C1 mùa giải 2017-2018.

Việc thua tới 3 bàn chỉ trong hiệp 1 cũng đánh dấu hiệp đấu tệ hại nhất của Liverpool kể từ trận thua 1-6 trước Stoke City ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa 2014-2015. Khi ấy, đội bóng vùng Merseyside còn được dẫn dắt bởi HLV Bredan Rodgers cũng thủng lưới tới 3 bàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên. 

Liverpool thi đấu tệ hại dù mới đăng quang tại Ngoại hạng Anh

Mặc dù thất bại này không ảnh hưởng gì đến chức vô địch của Liverpool song điều này báo hiệu cho sự cạnh tranh khốc liệt của các đội bóng ở mùa giải tới. Nếu tiếp tục thi đấu như này, đội chủ sân Anfield khó lòng duy trì được sự thống trị tại Ngoại hạng Anh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.