Kane, Bruno Fernandes và top 5 ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" NHA

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 16:36
5 /5 của 1 đánh giá

Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm này gần như đã chắc chắn thuộc về Man City. Tuy nhiên, một cuộc đua khác vẫn đang hứa hẹn sẽ chưa thể ngã ngũ cho tới vòng đấu cuối cùng của mùa giải, đó là cuộc cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Cứ mỗi khi mùa giải Ngoại hạng Anh đi tới những vòng đấu cuối cùng, các fan hâm mộ lại cùng nhau đưa ra những dự đoán về cầu thủ sẽ giành được giải thưởng cao quý của PFA dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm. 

Ở mùa giải năm nay nhưng cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu này bao gồm có 5 cái tên, và họ đều là những cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn lên đội bóng của mình. Hãy cùng nhau điểm qua những cái tên này, họ là ai và vì sao lại được coi là ứng viên cho danh hiệu cá nhân xuất sắc của PFA.

Jack Grealish

Aston Villa đã từng có thời điểm nằm trong top 4 ở mùa giải năm nay và cái tên nổi bật nhất của đội bóng thành phố Birmingham chính là đội trưởng Jack Grealish. Mùa này, Grealish đã ra sân cho Villa 23 trận trên mọi đấu trường và tất cả trong số đó đều là những trận đấu anh được xuất phát ngay từ đầu.

Sau 23 trận đấu, tiền vệ tài hoa người Anh có cho mình 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo, giúp anh xếp thứ 4 trong danh sách những chân kiến tạo hàng đầu của giải đấu. Đáng chú ý anh luôn là một trong những cầu thủ có tỷ lệ qua người thành công cao nhất tại NHA mùa này.

Thủ quân của Aston Villa đã rộng cửa dự Euro 2020 cùng ĐT Anh

Thế nhưng những con số trên chắc chắn là chưa đủ để nói lên tầm quan trọng của Grealish đối vưới Aston Villa. Trong hầu như mọi pha tấn công của đội chủ sân Villa Park, bóng đều phải qua chân của cầu thủ này. Grealish không chỉ là nguồn cảm hứng chính của đội bóng mà anh còn là người đóng vai trò cầm nhịp và phân phối bóng trong cách triển khai thế trận của Aston Villa.

Ilkay Gundogan

Tiền vệ người Đức đang trải qua mùa giải được coi là thành công nhất của anh trong màu áo Man City. Gundogan đã tận dụng rất tốt quãng thời gian De Bruyne vắng mặt vì chấn thương để thể hiện bản thân.

Trong khoảng thời gian này, cựu tiền vệ của Dortmund đã có cho mình liên tiếp những bàn thắng quan trọng, qua đó nâng số bàn thắng anh ghi được cho Man City mùa này lên con số 13. Đây cũng là lần đầu tiên Gundogan vượt mốc 10 bàn thắng cho The Citizens kể từ khi chuyển tới đây năm 2016.

Gundogan đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng anh không chỉ thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm mà khi cần, những pha xâm nhập vòng cấm của tiền vệ này cũng là cực kì lợi hại.

Ruben Dias

Ruben Dias đang trải qua mùa giải đầu tiên thành công hơn mong đợi với đội chủ sân Etihad ở Ngoại hạng Anh. Mùa này, anh cùng với John Stones đã cùng nhau hợp thành một cặp đôi trung vệ không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự mà còn rất cừ khi tham gia tấn công.

Sau Kompany, Ruben Dias chính là trung vệ hay nhất mà Man City ký hợp đồng

Nhiều người còn cho rằng Dias là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giúp nâng tầm trung vệ người Anh. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi mà rõ ràng khi được thi đấu bên cạnh Dias, Stones đã tỏ ra trưởng thành và chắc chắn hơn rất nhiều. 

Ruben Dias đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong 25/28 trận đấu đã qua của Man City tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, con số này đủ cho thấy là anh quan trọng với The Cititzens đến nhường nào.

Bruno Fernandes

Những lời khen dành cho tiền vệ người BĐN lúc này sẽ được coi là thừa thãi bởi ai cũng đều biết Fernandes xuất sắc như thế nào. Với 16 bàn thắng cùng 10 kiến tạo, tiền vệ của MU đang lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất của giải đấu.

Vị trí thứ hai của MU trên BXH lúc này là một thành quả mà chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ không dám mơ tới nếu trong đội hình của họ không sở hữu một Bruno Fernandes luôn sẵn sàng xuất hiện mỗi lúc đội bóng gặp khó khăn.

Harry Kane

Cái tên cuối cùng trong danh sách này và cũng là cái tên được cho là sáng giá nhất cho danh hiệu PFA chính là Harry Kane. Tottenham Hotspur đang không có được một mùa giải như ý, nhưng với cá nhân thủ quân ĐT Anh thì đây có thể được xem như là mùa giải thành công nhất của anh trong màu áo Gà trống.

Kane đã có cho mình 16 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo, và cứ trung bình 75.4 phút cầu thủ này lại góp dấu giày trong một bàn thắng của Spurs. Một hiệu suất phải nói là cực khủng. Xét trên bình diện châu Âu thì chỉ có Lewandowski là hơn Kane về số lần đóng góp vào bàn thắng của đội nhà (31 bàn và 6 kiến tạo).

Harry Kane, tiền đạo toàn diện nhất của châu Âu ở thời điểm hiện tại

Với 159 bàn thắng đã ghi được, Harry Kane rõ ràng là đang tràn trề cơ hội để xô đổ kỷ lục 260 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh của huyền thoại Alan Shearer.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.