Tại sao Shaw là nhân tố không thể thiếu ở MU vào thời điểm này?

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 16:33
5 /5 của 1 đánh giá

MU đang có mùa giải vô cùng ấn tượng khi xếp thứ 2 ở giải đấu. Góp công lớn vào thành công mà Quỷ đỏ đang có là phong độ ổn định của Luke Shaw. Cầu thủ này đang cho thấy mình xứng đáng là hậu vệ trái số 1 ngoại hạng Anh hiện tại.

Trải qua khởi đầu có phần chuệch choạc, MU đang có mùa giải tương đối thành công. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và quyết tâm của Quỷ đỏ.

Góp công lớn vào chiến tích mà MU đang có được là màn trình diễn ổn định của Shaw. Cầu thủ 25 tuổi thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Tính cho tới thời điểm này, Shaw có 1 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Con số ấy ở ngoại hạng Anh là 1 bàn thắng với 5 đường chuyền thành bàn.

Phong độ quá tốt của Shaw thậm chí còn đẩy Alex Telles - tân binh chất lượng mà MU mang về lên băng ghế dự bị, bất chấp việc cầu thủ người Brazil có tới 11 bàn thắng và 8 pha kiến tạo ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa bóng 2019/20 với trung bình 134.6 phút là lại đóng góp vào một bàn thắng.

Shaw đang có mùa giải vô cùng thành công cùng MU 

Gần nhất, Shaw là người ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trong trận derby Manchester hôm  7/3 ngay trên sân Etihad. Ở màn so tài ấy, anh không chỉ khóa chặt Mahrez và ngăn chặn những tình huống tấn công biên từ Cancelo mà còn trực tiếp lập công.

4 trận gần nhất giữa MU và Man City tại ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ có 3/4 sạch lưới. Bàn thua duy nhất mà họ phải nhận đến từ Otamendi, nhưng đó là khi thầy trò Solskjaer giành chiến thắng 2-1 trước The Citizens.

Cả 4 trận đấu nói trên, Shaw đều góp mặt và là nhân tố quan trọng giúp MU “trắng lưới” trước đối thủ.

Anh thể hiện màn trình diễn ấn tượng và ổn định 

Tại ngoại hạng Anh hiện nay, dù chỉ thi đấu trong vai trò hậu vệ trái song Shaw chính là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội. Theo thống kê, anh đã 34 lần làm điều đó, con số cao hơn cả Bruno Fernandes (30 lần) và Mason Mount (34 lần).

Tính ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Shaw chỉ đứng sau 2 người, đó là Jadon Sancho (36 lần tạo ra cơ hội) và Filip Kostic (35 lần tạo ra cơ hội). Rõ ràng, những minh chứng ấy cho thấy màn trình diễn thực sự ấn tượng của cầu thủ 25 tuổi trong mùa giải năm nay.

Với những con số kể trên, Shaw hoàn toàn xứng đáng là hậu vệ trái số 1 nước Anh vào thời điểm này đồng thời là cầu thủ không thể thiếu trong màu áo MU.

Video highlight Man City vs MU - ngoại hạng Anh vòng 27

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.