Kế hoạch cuối cùng ông Gede để lại cho bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 14:35
3.3 /5 của 5 đánh giá

Ông Jurgen Gede mới đây đã thôi giữ chức vụ giám đốc kỹ thuật. Thông tin này được chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận. Nhưng trước khi ra đi, ông cũng đã đưa ra kế hoạch cuối cùng để phát triển bóng đá Việt Nam.

Với những người chưa biết, Jurgen Gede bắt đầu trở thành giám đốc kỹ thuật của VFF từ tháng 6/2016. Nhiệm vụ chính của ông là định hướng công tác đào tạo cầu thủ trẻ và đóng góp ý kiến về mặt chuyên môn cho HLV của các cấp độ ĐT Việt Nam.

Sự có mặt của ông Gede đã giúp công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam thay đổi hoàn toàn. Việc tìm kiếm các tài năng được đẩy mạnh. Hệ thống đào tạo cũng trở nên bài bản hơn rất nhiều. Trước khi ông Gede lên giữ chức, vị trí này đã bị bỏ trống từ năm 2004.

Ông Gede là người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam

Kỳ tích U20 Việt Nam được tham dự VCK U20 World Cup tại Hàn Quốc vào năm 2017 có dấu ấn rất lớn của vị giám đốc 63 tuổi. Ông cũng góp công không nhỏ trong thành tích á quân giải U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam. Phan Văn Đức chính là một trong những sản phẩm được ông Gede trình làng.

Tuy nhiên, mối lương duyên giữa ông và bóng đá Việt Nam mới đây đã chấm dứt. Ông đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra.

Trước khi rời ghế GĐKT, vị chiến lược gia người Đức đã có những chia sẻ về thời gian làm việc của mình. Bên cạnh đó, ông cũng để lại một “kế hoạch cuối cùng” để bóng đá Việt Nam có thể phát triển.

Ông Gede cho rằng Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ

Ông Gede nói: “Trong thời gian làm việc tại VFF, tôi đã cống hiến tất cả những gì mình có. Tình yêu bóng đá của người Việt Nam thực sự tuyệt vời và đó là động lực để tôi cố gắng. Đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại đã có được vị thế tốt trong khu vực”.

“Tuy nhiên, nếu muốn phát triển bền vững thì công tác đào tạo trẻ cần phải được tiếp tục đẩy mạnh. Chỉ có như vậy, những nhân tố tài năng mới được phát hiện và trưởng thành”.

Chia sẻ về sự ra đi của ông Gede, cựu HLV ĐT U19 Việt Nam – Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra rất tiếc nuối. Ông nói: “Khả năng đánh giá cầu thủ của ông ấy thực sự chính xác. Ông ấy những kinh nghiệm mà ở trong trường lớp không bao giờ có thể học được”.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam