Kết quả bóng đá sáng 14/4: Bayern thắng tối thiểu PSG, Chelsea thua Porto

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 05:27
5 /5 của 1 đánh giá

Bayern Munich có thắng lợi tối thiểu trước PSG nhưng như vậy là không đủ để đi tiếp, Porto có nỗ lực đáng khen trước Chelsea là kết quả bóng đá sáng 14/4.

PSG 0 - 1 BAYERN MUNICH

Ghi bàn: Choupo Moting 41’

Ra sân với hàng thủ nhiều xáo trộn so với lượt đi, song Bayern tiếp tục là đội chủ động trong những phút đầu. Tuy nhiên ngay phút thứ 3 họ đã bị Mbappe cảnh cáo với một pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc nguy hiểm đưa bóng đi sạt cột dọc.

Trong những phút sau đó, khung thành Neuer liên tục rung chuyển. Phút 37, Neymar làm động tác giả vượt qua một cầu thủ Bayern trước khi tung cú cứa lòng chân phải sở trường, Neuer đã bó tay nhưng bóng tìm đến xà ngang. Đến phút 39, bóng lại dội cột dọc.

Trớ trêu thay, ngay sau những lần hỏng ăn này của Neymar, Bayern bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 41, Coman có bóng trong vòng cấm và tung cú sút hiểm hóc, Navas đỡ được với pha đẩy bóng ra nhưng Choupo Moting có mặt kịp thời đánh đầu bồi ghi bàn.

1 bàn thắng là không đủ để Bayern đi tiếp

Ngay đầu hiệp 2, hai đội tiếp tục thể hiện lối chơi đôi công. Phút 53, Neymar bỏ lỡ một cơ hội khó tin khi nhoài người không kịp đón pha chuyền ngang của Di Maria, để bóng đi cắt ngang qua khung thành trống.

Thế trận ở những phút sau đó trở nên vô cùng căng thẳng. PSG buộc phải đưa hậu vệ trái còn non kinh nghiệm Bakker vào sân thay Diallo gặp chấn thương, và đây là vị trí Bayern tiếp tục khoét sâu như ở trận lượt đi.

Những phút cuối trận, Bayern đẩy toàn bộ đội hình lên, còn PSG nhăm nhe dồn bóng cho Neymar và Mbappe. Đến phút 88, Neuer thể hiện đẳng cấp với pha băng ra phá bóng giải nguy trong tình huống Mbappe chuyền ngang để Neymar băng lên trống trải.

Phút bù giờ thứ 2, Sane tiếp tục loại bỏ Bakker ở sát khu vực 5m50, nhưng pha căng ngang sệt của anh không qua được tay Navas. Đội chủ nhà giữ vững thành quả cho đến những giây cuối cùng và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách với tỉ số chung cuộc 3-3.

Đội hình ra sân

PSG: Navas, Dagba, Danilo Pereira, Kimpembe, Diallo, Gueye, Paredes, Draxler, Neymar, Di Maria, Mbappe.

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Boateng, Hernández, Davies, Kimmich, Alaba, Sane, Muller, Coman, Choupo Moting.

 

CHELSEA 0 - 1 PORTO

Ghi bàn: Taremi 90+4

Chelsea đón tiếp Porto trên sân nhà trong trận lượt về tứ kết Champions League với lợi thế 2 bàn dẫn trước. HLV Thomas Tuchel tiếp tục không sử dụng tiền đạo thực thụ nào và tin tưởng vào bộ ba Pulisic - Mount - Havertz. Porto với nhiệm vụ phải thắng ít nhất 2 bàn không ngần ngại tràn lên.

Đội chủ nhà cũng không ngần ngại đáp trả. Hai đội liên tục tăng tốc nhưng đều thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một có lẽ là pha đỡ bóng khôn khéo của Corona nhưng cầu thủ này lại dứt điểm lên trời trong tư thế thuận lợi.

Porto rời Cúp C1 châu Âu với nỗ lực đáng khen

Sang đến hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi. Chelsea không cho Porto dồn ép quá sâu và thậm chí, họ mới là những người có cơ hội nguy hiểm hơn. Pulisic thường xuyên là điểm đến cuối cùng của trái bóng nhưng tiền vệ người Mỹ không dứt điểm thành công lần nào.

Đáng tiếc nhất là pha bóng ở phút bù giờ thứ hai, Pulisic đã không thắng được thủ môn Machersin của Porto dù ở trong tư thế khá thuận lợi. Hai phút sau, Porto bất ngờ mở tỉ số với siêu phẩm ngả bàn đèn của Taremi nhưng như vậy là chưa đủ để đội khách đi tiếp.

Chung cuộc, Porto thắng Chelsea với tỉ số tối thiểu và nhường quyền đi tiếp cho đối thủ khi thua với tổng tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Thiago Silva, Rüdiger; James, Kanté, Jorginho, Chilwell; Mount, Pulisic, Havertz.

Porto: Marchesín; Manafá, Mbemba, Pepe, Zaidu; Grujić, Uribe, Sérgio Oliveira; Corona, Otávio; Marega.

Bình luận bài viết