Kết quả bóng đá sáng 17/2: Arsenal đại thắng, Real Madrid hòa thất vọng

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 05:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trong loạt trận bóng đá diễn ra tối qua và rạng sáng nay (17/2), các đội bóng lớn như Arsenal, Juventus, Bayern Munich hay Real Madrid, Inter Milan đã phải nhận những kết quả tương đối trái ngược nhau.

ARSENAL 4-0 NEWCASTLE

Ghi bàn: Aubameyang 54′, Pepe 57′, Ozil 90′, Lacazette 90+5′

Arsenal đã có hiệp 1 vô cùng bế tắc và không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2 họ lại gây bất ngờ khi thể hiện bộ mặt khác hẳn. 

Sau khi ghi liên tiếp 2 bàn vào các phút 54 và 57 do công của Aubameyang và Pepe, đến phút 90, đội chủ nhà gia tăng được cách biệt bằng cú dứt điểm cận thành của Oezil. Sau đó 5 phút, Lacazette kết thúc một ngày thăng hoa của Arsenal với bàn thắng ấn định tỉ số 4-0.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Leno, Bellerin, Mustafi, Luiz, Saka, Ceballos, Xhaka, Ozil, Pepe, Nketiah, Aubameyang

Newcastle: Dubravka, Lazaro, Fernandez, Lascelles, Clark, Rose, Sean Longstaff, Bentaleb, Saint-Maximin, Almiron, Joelinton

ASTON VILLA 2-3 TOTTENHAM

Ghi bàn:

Aston Villa: Alderweireld (phản lưới nhà) 9′, Engels 53′

Tottenham: Alderweireld 27′, Son Heung Min 45+2′ & 90+4′

Khó khăn sớm đến với thầy trò HLV Jose Mourinho khi ngay phút thứ 9, trung vệ Toby Alderweireld trong nỗ lực ngăn chặn quả tạt bóng của El Ghazi và bị Samatta áp sát đã vô tình đá phản lưới nhà bên phía “Gà trống thành London”. Phút 27, chính Alderweireld vung chân dứt điểm vào góc cao khung thành của Aston Villa để lập công chuộc tội. Tottenham sau đó vươn lên dẫn trước với pha đá phạt đền thành công của Son Heung Min.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến kịch bản khó ngờ. Aston Villa có bàn gỡ hòa 2 đều nhờ tình huống bật cao đánh đầu chính xác của Bjorn Engels khi không chiến khôn ngoan với Alderweireld.

Những tưởng đội bóng của HLV Dean Smith và trợ lý John Terry đã có được 1 điểm trên sân nhà thì sai lầm đỡ hụt bóng rất nghiệp dư của chính Engels đã khiến đội bóng tân binh giải Ngoại hạng Anh chịu cảnh trắng tay. Son Heung Min tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng.

JUVENTUS 2-0 BRESCIA

Ghi bàn: Dybala 38′, Cuadrado 75′

Juventus nhập cuộc với những pha tấn công dồn dập. Ramsey và đặc biệt là Higuain có những cơ hội dứt điểm nhưng đều không tận dụng được. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 37, Aye phạm lỗi với Ramsey và nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu. Brescia nhận bàn thua ngay sau đó với siêu phẩm đá phạt của Dybala. 

Bóng còn tìm tới cột dọc khung thành Brescia nhưng không có thêm bàn thắng nào trước khi hiệp một kết thúc. Sang đến hiệp hai, Juventus tiếp tục tạo ra sức ép kinh người khi hơn về quân số. Sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cuối cùng cũng có bàn ấn định tỉ số do công của Cuadrado.

Đội hình xuất phát

Juventus: Szczesny, Danilo, Rugani, Bonucci, Sandro, Ramsey, Bentancur, Rabiot, Cuadrado, Higuain, Dybala

Brescia: Alfonso, Martella, Chancellor, Mateju, Sabelli, Bjarnason, Dessena, Bisoli, Zmrhal, Aye, Balotelli

FC KOLN 1-4 BAYERN MUNICH

Ghi bàn:

Cologne: Uth 70′

Bayern Munich: Lewandowski 3′, Coman 5′, Gnabry 12′ & 60′

Ngay phút thứ 3, từ pha triển khai ném biên, Thomas Muller chọc khe để Robert Lewandowski thoát xuống sút rất căng mở tỷ số cho Bayern Munich. Chỉ 2 phút sau, vẫn là Muller kiến tạo và lần này người điền tên mình lên bảng điện tử là Coman.

Đến phút thứ 12, tỷ số đã là 3-0 cho đội ĐKVĐ Bundesliga khi Serge Gnabry đi bóng như chỗ không người trong vòng cấm của Cologne trước khi sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Timo Horn.

Bước sang hiệp hai, chủ nhà đã chơi nỗ lực hơn rất nhiều. Thế nhưng trong tình thế khó khăn, Bayern lại bất ngờ có được bàn thắng nhờ công của Serge Gnabry với pha xử lý quen thuộc từ biên trước khi cứa lòng vào góc xa nâng tỉ số lên thành 4-0. Những nỗ lực sau đó của chủ nhà cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Mark Uth, trận đấu khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho Bayern Munich

REAL MADRID 2-2 CELTA VIGO

Ghi bàn:

Real Madrid: Kroos (52′), Sergio Ramos (65′)

Celta Vigo: Smoloc (7′), Santi Mina (85′)

Vừa bước vào trận đấu, Real Madrid bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 7 khi Iago Aspas chọc khe chuẩn xác để Smolov băng xuống dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số trận đấu. Sau hiệp 1 bế tắc và không ghi được bàn gỡ hòa thì hiệp 2 là một bộ mặt khác của đội chủ nhà.

Phút 52, Marcelo chuyền ngược ra từ bên cánh trái và Toni Kroos dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.  Phút 64, thủ thành của Celta Vigo đốn ngã Hazard trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền, Ramos đã không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-1. Thế nhưng Real lại đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng, Danis Suarez chọc khe hiểm hóc để Santi Mina băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Courtois.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Valverde, Casemiro, Kroos (Modric-81); Bale (Mendy-84), Benzema, Hazard (Vinicius-73).

Celta: Ruben; Kevin (Pione Sisto-55), Aidoo, Murillo, Araujo, Olaza; Rafinha, Okay, Bradaric (Santi Mina-83); Aspas, Smolov (Denis Suarez-70).

LAZIO 2-1 INTER MILAN

Ghi bàn: 

Lazio: Immobie (50′), Milinkovic-Savic (69′)

Inter: Young (44′)

Sau nhiều lần đưa bóng vào trong không thành công, phút 44, cầu thủ người Italy đã quyết định tung cú sút ngay từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng khiến thủ thành Strakosha không thể bắt dính. Ashley Young xuất hiện đúng lúc để tung cú volley làm tung nóc lưới Lazio, giúp Inter bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Bước ngoặt trận đấu đến ở ngay đầu hiệp 2. Hậu vệ và thủ môn Inter tiếp tục có pha thi đấu không hiểu ý và lần này, đội khách đã phải trả giá bằng một quả phạt đền. Ciro Immobile là người bị phạm lỗi và cũng chính anh thực hiện quả đá 11 m thành công để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 48.

Trong khi đang loay hoay tìm bàn thắng, Inter nhận gáo nước lạnh từ chủ nhà. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Milinkovic-Savic tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa, ấn định tỉ số 2-1 cho chủ nhà ở phút 69.

Đội hình xuất phát:

Lazio XI: Strakosha, Felipe, Acerbi, Radu, Marusic, Milinkovic-Savic, Leiva, Luis Alberto, Jony, Immobile, Caicedo.

Inter XI: Padelli, Godin, De Vrij, Skriniar, Candreva, Vecino, Brozovic, Barrella, Young, Lukaku, Lautaro.

Gia Long

Bình luận bài viết