Kết quả bóng đá sáng 21/9: Liverpool đánh bại Chelsea, Real Madrid chia điểm trận ra quân

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 06:03
5 /5 của 2 đánh giá

Trong loạt trận diễn ra đêm qua, Liverpool đã đánh bại Chelsea ngay trên sân khách ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, còn Real Madrid chỉ có được 1 điểm sau trận ra quân tại La Liga mùa giải mới.

CHELSEA 0-2 LIVERPOOL (H1: 0-0)

Ghi bàn: Mane (50’,54’)

Thẻ đỏ: Christensen (45+1’)

Chelsea và Liverpool bước vào trận Super Sunday ở vòng 2 Ngoại hạng Anh sau khi cùng có được thắng lợi trong trận mở màn. Đáng chú ý, tân binh Thiago Alcantara của Liverpool đã xuất hiện trên băng ghế dự bị. Fabinho thay thế Gomez dính chấn thương ở trung tâm hàng phòng ngự

Ngay từ đầu trận, Chelsea đã dồn bóng cho Werner để tiền đạo người Đức tận dụng điểm mạnh tốc độ. Nhưng Liverpool đã nhanh chóng nắm lại được quyền kiểm soát trận đấu. Phút 14, Salah vượt qua thủ môn Kepa ở sát đường biên ngang, tuy nhiên pha căng ngang của anh không được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 32, Werner tìm ra khoảng trống ở trước vòng cấm Liverpool, nhưng cú sút bằng chân không thuận của tiền đạo này đưa bóng đi không trúng đích.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 44. Sau pha đá phạt góc của Chelsea, Henderson thực hiện đường chuyền dài cho Mane, tiền đạo người Senegal bị Christensen phạm lỗi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ người Đan Mạch, Chelsea chơi thiếu người từ cuối hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Klopp tung Thiago vào sân. Tuy nhiên, hiệp đấu này là sân diễn của Sadio Mane. Phút 50, Firmino bật tường với Salah trước khi bấm bóng vào cho Mane chạy cắt mặt đánh đầu mở tỷ số, và 4 phút sau chính Mane gây áp lực khiến Kepa chuyền bóng trúng chân anh, tạo cơ hội cho siêu sao người Senegal ghi cú đúp.

Mane xuất sắc lập cú đúp

Chelsea sau đó có cơ hội ghi bàn từ chấm 11m sau khi Thiago phạm lỗi với Werner, nhưng Jorginho đã không thể chiến thắng được Alisson.

Ở những phút còn lại, không có nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra. Thắng chung cuộc 2-0, Liverpool vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, còn Chelsea tạm tụt xuống vị trí thứ 10.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Kepa; James, Christensen, Zouma, Alonso; Kante, Jorginho, Kovacic; Havertz, Werner, Mount.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Keita; Salah, Firmino, Mane.

REAL SOCIEDAD 0-0 REAL MADRID

Hành quân tới sân của Real Sociedad, Real Madrid ra sân với nhiều cầu thủ trẻ như Rodrygo, Odegaard, Vinicius, Mendy,... Chính vì vậy Real Madrid có lối chơi thiếu gắn kết, đột biến dù cầm bóng vượt trội đối thủ. Trong suốt hiệp 1, Karim Benzema có ít nhất 2 cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Mải mê tấn công, Real không ít lần hớ hênh và suýt bị Sociedad trừng phạt, đáng chú ý nhất là tình huống Courtois đối mặt với Isak ở phút 43 và xuất sắc cứu thua cho "đội bóng Hoàng gia".

Sociedad và Real Madrid chia điểm nhạt nhòa

Bước sang hiệp 2, Real dồn ép nghẹt thở, Benzema, Vinicius, Kroos tiếp tục gây sóng gió lên khung thành Sociedad. Dù vậy, sự xuất sắc của các hậu vệ đội chủ nhà cùng thủ môn Remiro khiến nhà đương kim vô địch không thể một lần đưa bóng vào lưới.

Hòa 0-0, Real Madrid còn rất nhiều việc phải làm trong hành trình bảo vệ ngôi vương La Liga.

Đội hình xuất phát:

Real Sociedad: Remiro, Gorosabel, Aritz, Portu, Aihen, Merino, Guevara, Barrenetxea, Oyarzabal, Isak, Le Normand.

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Mendy, Kroos, Odegaard, Modric, Rodrygo, Benzema, Vinicius.

JUVENTUS 3-0 SAMPDORIA (H1: 1-0)

Ghi bàn: Kulusevski (13'), Bonucci (78'), Ronaldo (88')

Ở trận đấu đầu tiên dưới thời Andrea Pirlo, cũng là khởi đầu hành trình săn tìm scudetto thứ 10 liên tiếp, "Bà đầm già thành Turin" đã có trận đón tiếp Sampdoria trên sân nhà Allianz.

Với việc Gonzalo Higuain đã gia nhập Inter Miami còn Paulo Dybala đang chấn thương, HLV Pirlo xếp tân binh Dejan Kulusevski đá cặp Ronaldo trên hàng tiền đạo. Phút 13, khi Ronaldo đột phá vào vòng cấm địa của Sampdoria bất thành, chính tiền đạo trẻ người Thụy Điển Kulusevski dứt điểm bằng lòng trong chân trái đẹp mắt mở tỷ số cho Juventus.

Juventus thắng dễ Sampdoria

Những phút sau đó, đội ĐKVĐ Serie A vẫn nắm hoàn toàn quyền chủ động. Nhưng mãi đến phút 78, họ mới nhân đôi được cách biệt tỷ số sau khi Leonardo Bonucci tận dụng tình huống phá bóng không tốt của Bereszynski để sút cận thành khá dễ dàng.

Hai phút trước khi thời gian chính thức của trận đấu kết thúc, Aaron Ramsey chọc khe tinh tế để Ronaldo băng xuống sút chân phải chéo góc ấn định đại tiệc rực rỡ trên sân Allianz của Juventus.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Szczesny, Danilo, Bonucci, Chiellini, Cuadrado, Rabiot, Frabotta, Ramsey, McKennie, Kulusevski, Ronaldo.

Sampdoria: Audero, Bereszynski, Colley, Tonelli, Augello, Depaoli, Thorsby, Ekdal, Jankto, Boazzoli, Leris.

Chí Tài

Bình luận bài viết