Ronaldo nhận giải thưởng danh giá trước thềm mùa giải mới

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 06:53
3.4 /5 của 19 đánh giá

Trước khi cùng Juventus bước vào hành trình chinh phục các danh hiệu ở mùa giải 2020/21, Cristiano Ronaldo vừa nhận được một giải thưởng vô cùng danh giá từ Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Cụ thể, Ronaldo đã được IFFHS trao tặng giải thưởng dành cho “Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới" trong năm 2019. Đây là danh hiệu được dành cho người có thành tích ghi bàn tốt nhất ở một năm dương lịch (Chỉ tính ở các giải đấu châu lục và ĐTQG, không bao gồm những giải đấu quốc nội).

Trong năm 2019 vừa qua, Ronaldo đã có tổng cộng 21 pha lập công trong màu áo Juventus và đội tuyển BĐN. Anh có 7 bàn thắng cho Bà đầm già thành Turin tại đấu trường cúp C1 châu Âu trong khi đã 21 lần làm rung mảnh lưới đối phương khi trở về khoác áo tuyển quốc gia.

Với thành tích như vậy, Ronaldo đã vượt qua Harry Kane (19 bàn), Raheem Sterling (17 bàn) và Robert Lewandowski (16 bàn) để nhận giải thưởng danh giá nói trên. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 5 trong sự nghiệp, chân sút đang khoác áo Juventus sở hữu vinh dự này. Trước đó, anh đã được tôn vinh vào các năm 2019, 2017, 2016, 2014 và 2013. 

Ronaldo có 21 pha lập công ở các đấu trường quốc tế trong năm 2019 

Trong lịch sử của giải thưởng này, không có ai nhận danh hiệu ấy nhiều như Ronaldo. Ngay cả kỳ phùng địch thủ Lionel Messi cũng chỉ có 2 lần được sở hữu danh hiệu nói trên (Thành tích cao thứ 2 ở hạng mục giải thưởng này).

Chia sẻ sau khi nhận giải lần thứ 5 trong sự nghiệp, Ronaldo đăng bức hình trên trang Instagram cá nhân cùng dòng trạng thái: “Thật hạnh phúc khi có được danh hiệu này".

Rõ ràng, đây sẽ là động lực cho Ronaldo hướng tới mùa giải 2020/21 thật thành công cùng với Juventus. Như đã biết, tiền đạo người BĐN cũng vừa đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được 100 bàn cho đội tuyển quốc gia.

Và điều đó giúp anh nhận giải "Cầu thủ ghi bàn tốt nhất thế giới" do IFFHS trao tặng 

Anh còn kém người dẫn đầu 9 pha lập công và với việc vẫn duy trì phong độ cao, việc CR7 phá vỡ kỷ lục của Ali Daei (Iran) chỉ còn là vấn đề thời gian. Trước mắt, tiền đạo người BĐN sẽ hướng đến trận khai màn Serie A 2020/21 với Sampdoria diễn ra vào rạng sáng ngày 21/9 tới.

Về phần giải thưởng “Cầu thủ ghi bàn tốt nhất thế giới", do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2020 nên đơn vị tổ chức là IFFHS quyết định sẽ không trao tặng danh hiệu này vào năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết