Kết quả bóng đá sáng 29/6: Chelsea nhọc nhằn vào bán kết FA Cup, Man City thắng dễ

Thứ Hai, ngày 29/06/2020 - 04:38
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea nhọc nhằn vào bán kết FA Cup sau khi đánh bại Leicester City, Man City thắng nhẹ nhàng Newcastle, AC Milan có 15 phút bùng nổ trước Roma tại vòng 28 Serie A…

Leicester 0-1 Chelsea (hiệp 1: 0-0) – FA Cup

Ghi bàn: Chelsea: Barkley 63'

Với lợi thế sân nhà, Leicester chơi tự tin và dồn ép Chelsea ngay từ những phút đầu. Chelsea sau đó dành phần lớn thời gian để ngăn cản Leicester triển khai bóng bên phần sân của mình.

Vô số những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 1 tuy nhiên họ không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng. Trong khi đó tình huống đáng chú ý nhất mà Chelsea tạo ra là cú dứt điểm của Pulisic tuy nhiên Schmeichel đã có pha phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Leicester.

Sang hiệp 2, Chelsea thi đấu khởi sắc hơn. Phút 63, Willian có bóng bên cánh phải rồi tạt vào tầm thấp thuận lợi để Barkley băng vào đệm bóng rất nhanh, mở tỉ số cho đội khách và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Leicester: Schmeichel, Justin, Evans, Soyuncu, Chilwell, Ndidi, Praet, Tielemans, Ayoze Perez, Barnes, Vardy.

Chelsea: Caballero, James, Rudiger, Zouma, Emerson, Kante, Gilmour, Willian, Mount, Pulisic, Abraham.

Newcastle 0-2 Man City (H1: 0-1) – FA Cup

Ghi bàn: De Bruyne (37’-pen), Sterling (68’)

Man City nhập cuộc tự tin trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên họ cần pha đá phạt 11m mới có thể có bàn thắng mở tỉ số. Phút 35, trọng tài chính Lee Mason bắt lỗi Fabian Schar với hành vi đẩy ngã Gabriel Jesus trong vòng cấm của Newcastle khi Kyle Walker tạt bóng từ cánh phải. Một quả phạt đền dành cho Man City và De Bruyne đã không mắc sai lầm ghi bàn cho đội khách.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn thuộc về các học trò của Pep Guardiola. Phút 68, Sterling có pha ngoặt bóng rồi dứt điểm hoàn hảo về góc xa khung thành Newcastle giúp đội khách nhân đôi cách biệt tỷ số.

Chung cuộc Man City nhẹ nhàng thắng đội chủ nhà Newcastle United 2-0 ở sân Saint James' Park để đoạt vé vào vòng bán kết cúp FA năm nay.

Đội hình xuất phát:

Darlow, Rose, F. Fernandez, Schar, Lascelles, Javi Manquillo, Hayden, Almiron, Saint-Maximin, S. Longstaff, Carroll

Bravo, Otamendi, Walker, Mendy, Laporte, D. Silva, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Sterling, G. Jesus.

Watford 1-3 Southampton (hiệp 1: 0-1) – Ngoại hạng Anh vòng 31

Ghi bàn

Watford: Bednarek (79’)

Southampton: Ings (16’, 70’), Ward-Prowse 82’

Đội hình ra sân

Watford: Foster, Kiko Femenia, Cathcart, Dawson, Masina, Hughes, Capoue, Sarr, Doucoure, Pereyra, Deeney.

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand, Ward-Prowse, Oriol Romeu, Redmond, Smallbone, Ings, Long.

AC Milan 2 – 0 Roma (H1: 0-0) – Serie A vòng 28

Ghi bàn: Ante Rebic (75'), Hakan Calhanoglu (89')

Đội chủ nhà đã tạo ra một thế trận thuận lợi, thế nhưng những vị khách đã cho thấy sự tập trung cao độ nơi hàng phòng ngự. Chiến thắng đã thuộc về đội xứng đáng hơn.

AC Milan nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước AS Roma tuy nhiên các vị khách cũng không phải dạng vừa với khả năng phòng ngự chủ động.

Phải đến phút 75, AC Milan đã tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành Roma và Ante Rebic người người ghi bàn cho đội chủ nhà. Hơn 10 phút sau đó, Milan có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Hakan Calhanoglu.

3 điểm có được giúp đội chủ sân San Siro giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi Serie A trở lại. Đồng thời, AC Milan cũng áp sát top đầu với 3 điểm ít hơn đội bóng xếp thứ 6 là Napoli.

Đội hình xuất phát:

AC Milan: Donnarumma, Kjær, Conti, Romagnoli, Theo Hernández, Bonaventura, Çalhanoğlu, Samu Castillejo, Kessié, Bennacer, Rebic.

 Roma: Mirante, Smalling, Spinazzola, Zappacosta, Mancini, Mkhitaryan, Veretout, Cristante, Pellegrini, Džeko, Kluivert.

Espanyol 0-1 Real Madrid (H1: 0-1) – La Liga vòng 31

Ghi bàn: Casemiro (45')

Real Madrid áp đảo thế trận ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ở đúng phút thứ 45, Real Madrid đã có được bàn mở tỷ số do công của tiền vệ Casemiro sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt trước đó.

Bàn thắng đến ngay trước giờ nghỉ giúp Real thoải mái hơn trong việc triển khai thế trận trong hiệp 2. Tuy nhiên Espanyol dù phải nhận bàn thua nhưng vẫn chơi vô cùng quyết tâm khiến Real Madrid không thể chọc thủng lưới của thủ thành Lopez thêm một lần nữa.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho những vị khách Real Madrid. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã không mấy vất vả để giành trọn 3 điểm, đồng thời, đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona với 2 điểm nhiều hơn.

Đội hình xuất phát:

Espanyol: Diego Lopez; Javi Lopez, Espinosa, Cabrera, Vila; Melendo, David Lopez, Roca, Darder; Wu Lei, De Tomas.

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Valverde, Casemiro, Kroos, Isco, Benzema, Hazard.

Phong Trần

Bình luận bài viết