Hàng loạt động thái cho thấy Văn Hậu không về Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 - 20:22
2.7 /5 của 178 đánh giá

Heerenveen chưa có thông báo chính thức với Hà Nội FC xoay quanh tương lai của Đoàn Văn Hậu. Nhưng với một loạt động thái từ nhiều bên thì có thể thấy rằng, Văn Hậu sẽ không chia tay đội bóng Hà Lan.

Đầu tiên là với bản thân hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Giữa đêm qua, cầu thủ sinh năm 1999 chia sẻ đầy ẩn ý trên mạng xã hội Instagram cá nhân. Anh viết bằng tiếng Anh: “I wish someone understood my wish, because it was my dream” (tạm dịch: Tôi ước ai đó hiểu được mong muốn của mình, vì đó là giấc mơ của tôi).

Từ trước đến nay, Văn Hậu vẫn khao khát theo đuổi giấc mơ được thi đấu tại châu Âu. Cách đây hơn 1 tháng, hậu vệ này từng chia sẻ với truyền thông Việt Nam: “Sang được đây (Heerenveen) là điều không dễ dàng. Thay vì mất thời gian để ý đến chuyện khác, tôi luôn nỗ lực tập luyện để được ở lại. Tôi mới đá 4 phút cho đội 1 Heerenveen. Nó ngắn thật đấy, nhưng với tôi vẫn là một trải nghiệm. Bạn không biết để có bốn phút đó, tôi đã trải qua những gì”.

Văn Hậu rất nỗ lực tập luyện để được Heerenveen giữ lại

Hồi ở Việt Nam, mọi người thường khen tôi có thể hình cao lớn, sải chân dài và tốc độ tốt. Tôi còn là tuyển thủ quốc gia, chinh chiến từ AFF Cup cho đến ASIAD, Asian Cup,...Nhưng sang đây chỉ là con số 0.

Tôi vẫn nhớ buổi tập đầu tiên cùng Heerenveen. Tôi đã sốc khi dễ dàng bị các đồng đội qua mặt. Nhưng không nghĩ ngợi nhiều, tôi bắt tay ngay vào tập luyện để thay đổi. Sau này, thay vì chờ đối thủ có bóng xử lý rồi bám theo, tôi tập tư duy nhanh hơn, phán đoán tốt hơn để có thể chạy trước”.

Ngoài Văn Hậu, người đại diện của Văn Hậu cũng ẩn ý về việc cầu thủ này hoàn toàn có thể đối đầu với ngôi sao Arjen Robben - cầu thủ vừa quyết định tái xuất sân cỏ khi đầu quân cho Groningen ở mùa giải tới.

Văn Hậu có cơ hội đối đầu với Robben nếu ở lại Heerenveen

Điều đó càng khẳng định việc Heerenveen sẽ gật đầu giữ Văn Hậu ở lại ở mùa tới. Bằng chứng cho thấy cầu thủ này sẽ không chia tay Hà Lan để về Việt Nam vào giai đoạn tới càng được khẳng định hơn khi cách đây vài tiếng đồng hồ, Heerenveen đã nói lời chia tay tới 8 cầu thủ, nhưng không có tên Văn Hậu trong danh sách này.

Do sự chênh lệch về múi giờ nên nhiều khả năng vào đêm nay, Heerenveen mới báo tin cho Hà Nội FC về tương lai của Văn Hậu. Khúc mắc lớn nhất của Heereveen hiện tại là chưa thể tìm được đối tác có thể chi trả mức lương 450.000 euro/năm cho hậu vệ gốc Thái Bình.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam