Kết quả bóng đá sáng 4/2: Liverpool thua bạc nhược, Barcelona thắng khó

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 06:27
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng nay đã diễn ra những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Tại Ngoại hạng Anh, bất ngờ đã xảy ra khi Liverpool bị Brighton hạ gục ngay trên sân nhà. Man City thắng nhẹ nhàng Burnley. Trong khuôn khổ cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona cũng gặp nhiều khó khăn trước Granada.

Burnley 0-2 Man City

Bàn thắng:

Man City: Jesus (3'), Sterling (38')

Ngay từ những phút đầu trận, Man City đã tràn sang bên phần sân của đối thủ để tìm kiếm cơ hội. Họ không mất quá nhiều thời gian để có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 3, thủ thành Pope bên phía chủ nhà cản phá  được cú sút của Bernardo Silva. Tuy nhiên, bóng lại nảy đến đúng vị trí của Gabriel Jesus. Chân sút người Brazil đã đánh đầu hiểm hóc. Tỷ số của trận đấu là 1-0.

Thời gian sau đó chứng kiến nửa xanh thành Manchester kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Burnley chơi phòng ngự rất chủ động. Không nhiều tình huống thực sự nguy hiểm được đội khách tại ra. Về khoản tấn công, chủ nhà chỉ có thể trông chờ vào những đường chuyền dài và tất nhiên không hiệu quả.

Jesus mở tỷ số ngay ở phút thứ 3

Đến phút 38, Sterling có pha chạy chỗ khôn ngoan và đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ. Trước đó, Gundogan là người có pha căng ngang từ cánnh phải không thể chuẩn xác hơn. Tỷ số của trận đấu là 2-0. Đây cũng là kết của của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Burnley vẫn chẳng biết làm gì ngoài phòng ngự. Man City cũng chủ động giảm nhịp độ của trận đấu và tập trung kiểm soát bóng. Một vài cơ hội vẫn được tạo ra nhưng các chân sút đã không thể tận dụng thành công. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 2-0. Với chiến thắng này, The Citizens tiếp tục chễm trệ trên ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 và đá ít hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Burnley: Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Erik Pieters; Johann Gudmundsson, Ashley Westwood, Jack Cork, Dwight McNeil; Matej Vydra, Jay Rodriguez.

Man City: Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, John Stones, Aymeric Laporte; Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Rodrigo; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

Liverpool 0-1 Brighton

Bàn thắng:

Brighton: Alzate (56')

Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải chạm trán một Brighton bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng Liverpool đá có một trận đấu thực sự tệ hại. The Kop gặp rất nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối thủ. Phần lớn các tình huống dứt điểm đều chỉ đến từ bên ngoài vòng cấm địa.

Đội khách lại cho thấy sự khó chịu khi chủ động chơi phòng ngự phản công và tranh chấp khá quyết liệt. Họ cũng không ít lần khiến khung thành của Kelleher phải chao đảo. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Liverpool thất bại chỉ với 1 bàn thua duy nhất

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục thể hiện sự bế tắc. Họ thậm chí còn phải nếm trái đắng ở phút 56 bởi sự lóng ngóng của hàng phòng ngự. Trossard có cú đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của Alzate đang băng vào. Bóng vô tình chạm chân của Phillips đổi hướng và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Kelleher. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Brighton.

Thời gian sau đó chứng kiến Liverpool rất nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà họ tấn công thực sự thiếu sức sống. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, thầy trò HLV Jurgen Klopp đành nhận thất bại 0-1. Hiện tại, The Kop vẫn đang nằm trong top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng đã bị đội dẫn đầu Man City bỏ xa tới 7 điểm.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Caoimhin Kelleher, Trent Alexander-Arnold, Nathaniel Phillips, Jordan Henderson, Andy Robertson, Georginio Wijnaldum, James Milner, Thiago Alcantara; Xherdan Shaqiri; Mohamed Salah, Roberto Firmino.

Brighton: Robert Sanchez; Ben White, Lewis Dunk, Adam Webster; Solly March, Pascal Gross, Yves Bissouma, Steven Alzate, Dan Burn; Neal Maupay, Leandro Trossard.

Granada 3-5 Barcelona

Bàn thắng:

Granada: Kenedy (33’), Soldado (47’), Fede Vico (103’P)

Barcelona: Griezmann (88’) (100’), Jordi Alba (90+2’) (113’), De Jong (108’)

Barcelona khởi đầu trận đấu này không hề tốt một chút nào. Họ mải miết dâng lên tấn công nhưng lại không thể kiểm soát tốt khu vực sân nhà. Điều này khiến cho Granada có nhiều cơ hội thể tung ra những pha phản công nhanh. Phút 33, Kenedy bất ngờ mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà. Trước đó, pha xử ký lóng ngóng ngay trong vòng cấm địa của Umtiti đã mở ra cơ hội tuyệt vời cho đối thủ. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục phải nếm trái đắng từ sớm. Ngay phút 47, Soldado có tình huống chạy chỗ tốt sau đường chuyền dài của đồng đội. Anh cũng giành chiến thắng khi đối mặt với thủ thành Ter Stegen để mang về bàn thắng cho chủ nhà. Tỷ số của trận đấu là 2-0 nghiêng về Granada.

Barcelona bùng nổ trong hiệp phụ để đi tiếp

Barcelona sau đó tràn gần như toàn bộ đội hình sang phần sân đối thủ để tìm kiếm bàn gỡ. Mãi đến phút 88, Griezmann mới ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống cùng 2-1 sau pha kiến tạo của Messi. Chỉ sau đó 4 phút, đội chủ sân Camp Nou tiếp tục có bàn thắng thứ 2 được ghi do công của Hordi Alba. Hai đội hòa nhau 2-2 trong thời gian đá chính thức vào buộc phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ.

Thời gian này chứng kiến Barcelona bùng nổ thực sự. Phút 100, Griezmann hoàn tất cú đúp giúp đội khách lần đầu vươn lên dẫn trước. 8 phút sau, De Jong có pha đệm bóng cận thành sau tình huống cản phá lỗi của thủ môn chủ nhà. Đến phút 113, Jordi Alba cũng hoàn tất cú đúp. Về phía Granada, họ chỉ có thêm được 1 bàn thắng trong hiệp phụ sau tình huống sút penalty của Fede Rico. Kết quả chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 5-3 và tiến vào bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Đội hình ra sân:

Granada: Aaron Escandell; Victor Diaz, Domingos Duarte, German Sanchez, Carlos Neva; Angel Montoro, Yan Eteki; Kenedy, Antonio Puertas, Alberto Soro; Roberto Soldado.

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Ronald Araujo, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Trincao, Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Bình luận bài viết