Kết quả bóng đá sáng 6/11: Arsenal toàn thắng ở Europa League, AC Milan thua sốc

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 05:25
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal toàn thắng ở Europa League 2020/2021 với 3 chiến thắng cùng 9 điểm tuyệt đối sau chiến thắng trước Molde, Tottenham cũng có chiến thắng dễ dàng trước Ludogorets ở bảng J.

Arsenal 4-1 Molde (bảng B Europa League)

Ghi bàn: Haugen (45+1 phản lưới); Sinyan (62 phản lưới); Pepe (69); Willock (88) - Ellingsen (22)

Trước đối thủ thua kém toàn diện như Molde HLV Arteta thừa tự tin để thay đến 9 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng chính MU cách đây vài ngày ở Ngoại hạng Anh. Duy chỉ có 2 cái tên là Leno và Willian là tiếp tục được đá chính.

Với sự vượt trội về đẳng cấp, Arsenal ép sân đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Tuy vậy những cơ hội ghi bàn của các cầu thủ đội chủ nhà lại không rõ ràng.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Pháo thủ nhận bàn thua đầu tiên. Phút 22, sau quả phát bóng lên của Leno, các cầu thủ Molde đoạt được bóng và phản công nhanh,  kết thúc bằng bàn thắng của Martin Ellingsen.

Arsenal toàn thắng 3 trận ở Europa League 2020/2021

Trước khi kết thúc hiệp 1, Arsenal gỡ gạc lại danh dự bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng. Trong một tình huống phản công, Nketiah định căng ngang cho "bạn cùng tiến" Willock dứt điểm thành bàn thì một cầu thủ đội khách Kristoffer Haugen đã làm hộ công việc này.

Với bàn thắng gỡ hòa, Arsenal tự tin gây sức ép lên đối thủ ở hiệp thi đấu thứ hai. Phút 62, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước tuy nhiên lại là pha phản lưới nhà với của Sinyan bên phía Molde.

Trước khi trận đấu khép lại, Arsenal ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Nicolas Pepe và Willock. Sau 2 bàn thắng có phần may mắn, cuối cùng Arsenal cũng tự biết lập công để mang về chiến thắng chung cuộc.

Với chiến thắng này Arsenal có 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận bảng B Europa League và gần như đã đặt hai chân vào vòng 1/16.

Đội hình thi đấu:

ARSENAL: Bernd Leno; Ainsley Maitland-Niles (Cedric Soares 63'), Shkodran Mustafi, David Luiz, Saed Kolasinac; Willian (Saka 64'), Dani Ceballos (Elneny 80'), Granit Xhaka (Tierney 80'), Nicolas Pepe; Joe Willock, Eddie Nketiah.

MOLDE: Andreas Linde; Henry Wingo, Martin Bjornbak, Stian Gregersen (Sinyan 46'), Kristoffer Haugen; Fredrik Aursnes, Magnus Wolff-Eikrem, Etzaz Hussain; Martin Ellingsen, Ohikhuaeme Omoijuanfo, Mathis Bolly (Knudtzon 64').

Ludogorets 1-3 Tottenham (bảng J Europa League)

Ghi bàn: Keseru (50) - Harry Kane (13); Lucas Moura (32); Lo Celso (62)

Bước vào trận đấu với đội bóng cửa dưới Ludogorets, Tottenham chỉ tung Harry Kane vào sân trong khi Son Heung Min được điền tên trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, từng đó cũng đủ để đội bóng thành London áp thế trận lên đối thủ.

Ngay ở phút thứ 13, sau những tình huống bỏ lỡ trước đó cuối cùng Kane cũng có cho mình bàn thắng sau cú đánh đầu chuẩn xác. Đây là bàn thắng thứ 200 của Kane trong màu áo Tottenham sau 300 trận.

Có bàn thắng Tottenham càng dễ đá và lấn lướt hoàn toàn so với đội chủ nhà. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Ludogorets.

Tottenham thắng dễ Molde trong ngày Kane - Son tỏa sáng

Phút 32, Lucas Moura nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách sau tình huống kiến tạo tinh tế của Harry Kane. Xuất phát từ tính huống Gareth Bale đẩy bóng xuống cho Kane căng ngang một chạm vào trong cho Lucas Moura nhẹ nhàng đặt lòng ghi bàn.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên một thoáng lơ là khiến Tottenham phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 50. Keseru có tình huống thoát việt vị sút tung lưới Joe Hart.

Chạm vào lòng tự ái, Mourinho quyết định tung Son Heung Min vào sân để kết liễu đối thủ. Và đúng như toan tính của mình, chỉ ít phút vào sân tiền đạo người Hàn Quốc đã kiến tạo cho đồng đội Lo Celso lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Đội hình thi đấu:

LUDOGORETS: Plamen Iliev; Jordan Ikoko, Georgi Terziev, Olivier Verdon, Anton Nedyalkov; Stephane Badji, Anicet Andrianantenaina (Santana 59'); Elvis Manu (Tekpetey 46'), Cauly Oliveira Souza, Dominik Yankov (Tchibota 75'); Claudio Keseru (Mitkov 59').

TOTTENHAM: Joe Hart; Matt Doherty, Toby Alderweireld, Eric Dier, Ben Davies; Moussa Sissoko (Hojbjerg 46'), Harry Winks; Gareth Bale (Bergwijn 65'), Giovani Lo Celso (Ndombele 72'), Lucas Moura (Son Heung-Min 61'); Harry Kane (Carlos Vinícius 46').

Leicester City 4-0 Braga (bảng G Europa League)

Ghi bàn: Kelech Iheanacho (20’); Dennies Praet (67’) ; James Maddison (78’).

Tiếp đón đối thủ chiếu dưới không khó để Bầy cáo áp đặt lối chơi lên đối thủ. Phút 20, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Kelech Iheanacho. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp thi đấu đầu tiên.

Leicester thể hiện sức mạnh trước Braga

Bước sang hiệp hai, lại là Kelech Iheanacho với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 47. Trước khi trận đấu khép lại, Leicester ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Dennies Praet (67’) và James Maddison (78’).

Chiến thắng này giúp Bầy cáo có 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận bảng G Europa League và gần như đã đặt hai chân vào vòng 1/16.

Đội hình xuất phát:

Leicester: Schmeichel, Fuchs, Justin, Thomas, Fofana, Albrighton, Tielemans, Maddison, Under , Choudhury, Iheanacho.

Braga: Matheus Magalhaes, Raúl Silva, Ricardo Esgaio, Bruno Viana, David Carmo, João Novais, Al Musrati, André Horta, Paulinho, Galeno, Abel Ruiz.

AC Milan 0-3 Lille (bảng H Europa League)

Ghi bàn: Yazici (pen 21', 55', 58')

Bước vào trận đấu, AC Milan nhập cuộc rất tự tin và đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Lille chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Lối chơi của Lille phát huy tác dụng rất tốt trước AC Milan. Phút 21, tiền vệ trẻ Yazici giúp Lille vượt lên dẫn 1-0 sau phá đá 11m thành công và đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, liên tiếp trong vòng 3 phút từ 55 đến 58, Yazici kết thúc 2 đường phản công của đội khách với 2 cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Donnarumma đều bị khuất phục.

Những phút sau đó, dù AC Milan rất nỗ lực tuy nhiên họ không thể một lần chọc thủng lưới đối phương.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

AC Milan: Donnarumma, Hernández, Romagnoli, Kjaer, Dalot - Kessié, Tonali, Krunic - Díaz, Castillejo, Ibrahimovic.

Lille: Maignan, Bradaric, Botman, Fonte, Celik - Sanches, Xeka, Bamba, Ikoné - Yazici, David.

Phong Trần

Bình luận bài viết