Kết quả bóng đá sáng ngày 13/12: Nhạt nhòa Derby Manchester, Chelsea thua cay đắng, Real tiếp tục thăng hoa

Chủ Nhật, ngày 13/12/2020 - 05:37
5 /5 của 1 đánh giá

Những diễn biến khá bất ngờ của bóng đá châu Âu đã xuất hiện vào đêm qua (12/12) và rạng sáng ngay (13/12).

MU 0-0 Man City

Được chờ đợi sẽ trở thành một trận đấu siêu tấn công với nhiều bàn thắng được ghi, nhưng rốt cuộc MU và Man City lại không thể làm được điều đó.

Do quá hiểu Man City kiểm soát thế trận tốt như nào nên MU đã chủ động chơi thấp đội hình, hạn chế tối đa không gian chơi bóng của đối thủ. Tuy nhiên không vì vậy mà Man City thiếu đi những pha bóng tốt.

Nhưng trong một ngày mà những Mahrez hay Sterling tỏ ra quá vô duyên, mảnh lưới của de Gea vẫn tiếp tục được đảm bảo. Trong khi đó về phía MU, họ cũng không có những tình huống thực sự làm khó được Ederson. Điều này khiến cho trận đấu sau 90 phút thi đấu phải khép lại với kết quả hòa 0-0 chia đều cho 2 đội.

Với chỉ 1 điểm có được, MU và Man City chấp nhận đứng lần lượt ở vị trí thứ 8 và 9 trên BXH.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Pogba, Fernandes, Rashford, Greenwood

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Cancelo, Rodri, Fernandinho, De Bruyne, Mahrez, Sterling, Jesus

Video highlight MU vs Man City: 

Everton 1-0 Chelsea

Ghi bàn:

Everton: Sigurdsson (22’)

Dù không có được sự phục vụ của James Rodriguez nhưng Everton vẫn chơi khá ngang ngửa trước Chelsea. Thậm chí, họ còn là đội mở tỷ số khi Calvert-Lewin bị thủ môn Mendy của Chelsea phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 22.

Trên chấm 11m, Sigurdsson không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho Everton. Bàn thua này thực sự động vào lòng tự ái các cầu thủ Chelsea. Nhưng kết quả họ đem tới chỉ là nỗi thất vọng không hơn không kém.

Từ Mount, Giroud cho tới Werner đều có được những cơ hội ngon ăn trong thời gian cuối hiệp 1 và hiệp 2, nhưng rốt cuộc họ lại để nó trôi qua đầy đáng tiếc. Trong khi về phần Everton, thế trận chắc chắn được họ thiết lập cho tới hết trận, qua đó có được 3 điểm đầy quan trọng và chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại của Chelsea tại Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân:

Everton: Pickford, Keane, Holgate, Mina, Godfrey, Iwobi, Allan, Doucoure, Sigurdsson, Richarlison, Calvert-Lewin

Chelsea: Mendy, Chilwell, James, Thiago, Zouma, Kovacic, Kante, Mount, Havertz, Werner, Giroud

Real Madrid 2-0 Atletico Madrid

Ghi bàn:

Real Madrid: Casemiro (15’), Oblak (63’, phản lưới)

Phút thứ 10, Benzema đã khiến Atletico Madrid phải run sợ với 1 pha dứt điểm chạm cột. Và cũng chỉ 5 phút sau đó, hàng phòng ngự đội khách đã mắc sai lầm khi không theo kèm Casemiro, qua đó để tiền vệ này dễ dàng mở tỷ số cho Real.

Real có được bàn dẫn trước đã chơi bóng chậm lại, và đây là cách để khắc chế lối đá phòng ngự phản công của Atletico Madrid.

Sang tới hiệp 2, HLV Simeone buộc phải có những thay đổi để giúp đội nhà lấy lại thế cờ. Nhưng khi mọi thứ vẫn chưa tiến triển như mong muốn thì Atletico Madrid lại nhận bàn thua khá bất ngờ.

Carvajal ở phút 63 đã sút xa đập cột, bóng từ đó đập lại vào người Oblak và dội vào lưới. 2-0 cho Real và cũng là dấu chấm hết với thầy trò ông Simeone trong trận đấu này.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Vinicius, Benzema, Vazquez

Atletico Madrid: Oblak; Savic, Felipe, Hermoso; Trippier, Llorente, Koke, Herrera, Carrasco; L Suarez, Felix

Dortmund 1-5 Stuttgart

Ghi bàn:

Dortmund: Reyna (39')

Stuttgart: Wamangituka (26', 52'), Forster (60'), Coulibaly (63'), Gonzalez (90+1')

Dortmund đã phải trải qua 90 phút ác mộng ngay tại sân nhà Westfalenstadion. Họ sớm bị dẫn trước ngay phút 26 Emre Can phạm lỗi trong vòng cấm. Wamangituka đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho Stuttgart.

Tuy nhiên kết quả này chỉ có thể duy trì cho tới phút 39 khi Reyna của Dortmund gỡ hòa 1-1. Đây cũng là kết quả cuối của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Dortmund lộ ra hàng loạt sai lầm đáng trách ở khâu phòng ngự. Họ bị đối phương chọc thủng lưới thêm tới 4 lần, một con số không tưởng.

5-1 nghiêng về Stuttgart cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Thất bại ấy khiến Dortmund bỏ lỡ đi cơ hội chen chân vào nhóm đầu trên BXH.

Đội hình xuất phát:

Dortmund: R.Burki, M.Hummels, R.Guerreiro, M.Morey, M.Akanji, J.Bellingham, E.Can, M.Reus, A.Witsel, J.Sancho, G.Reyna

Stuttgart: G.Kobel, M.Kempf, K.Mavropanos, W.Anton, W.Endo, B.Sosa, M.Klimowicz, T.Coulibaly, P.Forster, O.Mangala, S.Wamangituka

Đặng Phong

Bình luận bài viết