Kết quả bóng đá sáng ngày 28/1: MU thua sốc, Chelsea hòa tẻ nhạt

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 06:57
2.3 /5 của 3 đánh giá

MU nhận thất bại gây sốc trước đội bét bảng Sheffield United, Chelsea hòa tẻ nhạt với Wolves,… là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 28/1.

CHELSEA 0-0 WOLVES

Trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel, Chelsea như thường lệ vẫn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Phải đến phút 20, Chelsea mới có cơ hội được xem là nguy hiểm về phía cầu môn của Wolves.

Tuy nhiên, khép lại 45 phút đầu tiên, Chelsea không thể dù chỉ một lần làm rung lưới đội khách dù tung ra đến 433 đường chuyền thành công.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng lại có quá ít cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 61, Ben Chilwell nhận bóng từ Kai Havertz trong tư thế không ai kèm lại tung ra cú dứt điểm thiếu chính xác.

Chelsea không thể chọc thủng lưới Wolves

Không ghi được bàn, Chelsea còn suýt bị thủng lưới. Nếu cú tâng bóng qua đầu kỹ thuật của Neto không đưa bóng đi trúng xà, Wolves đã có thể ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea.

Những phút còn lại, dù tung hết những quân bài tấn công có thể vào sân, Chelsea cũng không thể xuyên thủng mành lưới Wolves. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau 0-0 và Tuchel có màn ra mắt không mấy vui vẻ cùng The Blues.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Thiago Silva, Ben Chilwell (Pulisic 77'); Jorginho, Mateo Kovacic; Hakim Ziyech (Mount 82'), Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi; Olivier Giroud (Abraham 77').

Woves: Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Max Kilman; Nelson Semedo, Leander Dendoncker, Ruben Neves, Rayan Ait Nouri (Ki-Jana Hoever 46'); Daniel Podence (Willian Jose 72'); Adama Traore (Moutinho 90'), pedro Neto. 

MU 1–2 Sheffield United (H1: 0-1)

Ghi bàn:

MU: Maguire (64’)

Sheffield: Bryan (23’), Burke (74’)

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ đang xếp cuối bảng nhưng MU lại nhập cuộc không tốt. Những cơ hội mà MU tạo ra là không đáng kể.

Trong khi đó, Sheffield tỏ ra nguy hiểm ở mỗi đợt phản công. Phút 23, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội khách có bàn mở tỉ số. Từ quả phạt góc của Fleck, Bryan bật cao đánh đầu tung lưới De Gea ở cự ly gần.

Sheffield chọc thủng lưới MU ngay trong hiệp 1

Phút 30, MU khiến mành lưới của Sheffield rung lên song bàn thắng của Martial đã bị trọng tài từ chối khi Maguire được xác định đã phạm lỗi với thủ thành Ramsdale trước đó.

Những phút còn lại, MU dồn ép đối thủ bằng tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới Sheffield. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn cho đội khách.

Sang hiệp 2, MU là đội chơi lấn lướt hơn nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phá vỡ lớp phòng ngự dày đặc của Sheffield. Phải đến phút 64, MU mới có bàn san bằng tỉ số. Telles thực hiện quả phạt góc bên phía cánh trái, bóng đưa đến đúng tầm để Maguire băng vào đánh đầu cực căng, hạ gục thủ môn Ramsdale.

Maguire gỡ hòa cho MU

Những tưởng có bàn san hòa, MU sẽ thi đấu thăng hoa hơn thì một lần nữa, khung thành của De Gea lại rung lên vì sai lầm nơi hàng thủ. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, cầu thủ vào sân thay người Burke dứt điểm ở tư thế không ai kèm, bóng sượt qua người Tuanzebe làm bó tay De Gea.

HLV Solskjaer lúc này mới đưa những quân bài khả dĩ vào sân nhưng thời gian còn lại là không đủ để MU tìm kiếm bàn gỡ. Thua chung cuộc 1-2, MU đứt mạch trận bất bại, đồng thời mất ngôi đầu vào tay Man City.

Đội hình thi đấu:

MU: David de Gea, Harry Maguire, Axel Tuanzebe (Van de Beek, 82’), Alex Telles (Luke Shaw, 82’), Aaaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Mason Greenwood (Edinson Cavani, 66’), Anthony Martial, Marcus Rashford.

Sheffield: Aaron Ramsdale; Chris Basham, Phil Jagielka, Ethan Ampadu; George Baldock, John Lundstram, Oliver Norwood, John Fleck, Kean Bryan (Jayden Bogle, 55’); David McGoldrick (Brewster, 80’), Billy Sharp (Burke, 70’).

 

JUVENTUS 4– 0 SPAL (H1: 2-0)

Ghi bàn: Morata (16’), Frabotta (33’), Kulusevski (78’), Chiesa (90’+4)

Juventus thể hiện sự áp đảo so với SPAL ngay sau tiếng còi khai cuộc song phải chờ tới phút 16, đội chủ nhà mới có cơ hội mở tỉ số. Rabiot bị phạm lỗi trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Morata không mắc một sai lầm nào, đưa Juventus vươn lên dẫn 1-0.

Có bàn mở điểm, Juventus thi đấu thoải mái hơn. Phút 33, Frabotta đánh đầu ngược tung lưới SPAL sau đường treo bóng chuẩn xác của Kulusevski, nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-0 cho Juventus.

Juventus dễ dàng đè bẹp SPAL

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. SPAL tập trung quân số đông để phòng ngự trước sự dồn ép của Juventus.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 78, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 do công của Kulusevski. Cầu thủ vào sân thay người Chiesa chuyền bóng thuận lợi cho Kulusevski tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Berisha.

Phút bù giờ cuối cùng trận đấu, Chiesa ấn định chiến thắng giòn giã 4-0 cho Juventus, qua đó đưa đội bóng thành Turin tiến vào bán kết Cúp Quốc gia Italia.

Đội hình ra sân:

Juventus: Gianluigi Buffon, Radu Dragusin, Merih Demiral, Matthijs De Ligt, Gianluca Frabotta; Federico Bernardeschi, Nicolo Fagioli, Adrien Rabiot, Aaron Ramsey; Alvaro Morata, Dejan Kulusevski.

SPAL: Etrit Berisha; Caleb Okoli, Francesco Vicari, Luca Ranieri; Lorenzo Dickmann, Simone Missiroli, Salvatore Esposito, Demba Seck, Leonardo Sernicola; Enrico Brignola, Sergio Floccari.

RAYO VALLECANO 1–2 Barca (H1: 0-0)

Ghi bàn:

Vallecano: Garcia (63’)

Barca: Messi (69’), de Jong (80’)

Barca nhập cuộc không thật sự tốt nhưng vẫn tạo ra một vài tình huống đáng chú ý trong hiệp 1. Phút 20, De Jong đưa bóng đi trúng xà ngang sau cú ra chân nhanh trong vòng cấm địa của Vallecano. Phút 36, Griezmann có cơ hội lập công, song pha dứt điểm bằng chân trái của tiền đạo người Pháp đã bị cản phá.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thăng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, Messi đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đá phạt sát mép vòng cấm địa của anh đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Barca phải trả giá từ đợt phản công tốc độ của đội chủ nhà. Alvaro Garcia dốc bóng qua Lenglet trước khi căng ngang để Fran Garcia đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Barca lội ngược dòng thành công trước Rayo Vallecano

Bị dẫn bàn, Barca như bừng tỉnh. Sau đó ít phút, từ tình huống tấn công trực diện, Griezmann băng xuống và căng ngang cho Messi dứt điểm cận thành, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Phút 80, Messi tỏa sáng với đường chuyền dài đẳng cấp cho Jordi Alba để hậu vệ này căng bóng vào trong cho De Jong đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Đội hình ra sân:

Vallecano: Dimitrievski; Fernandez, Saveljich, Marugan, Martos, Comesana, Martin, Trejo, Montiel, Garcia, Qasmi.

Barca: Neto, Mingueza, Araujo, Lenglet, Firpo, Busquets, De Jong, Puig, Messi, Trincao, Griezmann.

Bình luận bài viết