Kết quả cúp FA ngày 5/1: Chelsea thắng dễ, Tottenham gây thất vọng

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 23:26
5 /5 của 1 đánh giá

Cả Chelsea lẫn Tottenham đều chỉ phải chạm trán những đối thủ yếu tại vòng 1/32 cúp FA. Trong khi The Blues giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Nottingham Forest thì thầy trò Jose Mourinho lại gây thất vọng khi bị cầm hòa.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest

Bàn thắng:

Chelsea: Hudson-Odoi (6′), Barkley (33′).

Được đánh giá cao hơn và được hưởng điểm tựa sân nhà, Chelsea đã không mất quá nhiều thời gian để tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Họ kiểm soát bóng vượt trội và liên tục gây sóng gió lên khung thành của Nottingham Forest. Ngay phút thứ 6, Hudson-Odoi đã giúp The Blues vươn lên dẫn trước.

Hiệp 1 cũng chứng kiến đại diện của Championship chơi không quá tệ. Tuy nhiên, những tình huống phối hợp của họ quá đơn điệu và không thể làm khó chủ nhà. Tình huống đáng chú ý nhất là việc trọng tài đã cho họ được hưởng một quả penalty. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã nói không.

Trong một thế trận lấn lướt, việc Chelsea có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 33, Barkley đã giúp chủ nhà nhân đôi cách biệt. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 nghiêng về thầy trò Frank Lampard.

Chelsea giành chiến thắng nhẹ nhàng

Bước sang hiệp 2, cục diện của trận đấu không có nhiều thay đổi. The Blues tiếp tục kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Tuy nhiên, những tình huống phối hợp của họ lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Đội khách cũng chỉ biết co cụm bên phần sân nhà để phòng ngự. Không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-0 sau 90 phút thi đấu có phần khá nhẹ nhàng.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Willy Caballero; Reece James, Andreas Christensen, Fikayo Tomori, Emerson Palmieri; Ross Barkley, Jorginho, Mateo Kovacic (Mason Mount, 69′); Pedro (Tariq Lamptey, 76′), Michy Batshuayi, Callum Hudson-Odoi.

Nottingham Forest: Jordan Smith; Carl Jenkinson, Michael Dawson, Tobias Figueiredo (Yohan Benalouane, 46′), Yuri Ribeiro; Alfa Semedo (Tyrese Fornah, 69′); Albert Adomah, Ryan Yates, Joao Carvalho, Alex Mighten; Brennan Johnson (Yassine En-Neyah, 81′).

Middlesbrough 1-1 Tottenham

Bàn thắng: 

Middlesbrough: Fletcher (50′).

Tottenham: Lucas Moura (61′).

Tottenham mang đội hình khá chất lượng đến sân nhà của đối thủ. Được đánh giá cao hơn hẳn, họ nhanh chóng tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. 

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các chân sút của Spurs đã không thi đấu ăn ý với nhau. Đội khách kiểm soát bóng tới 72% và tung ra số pha dứt điểm gấp đôi đối thủ nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

Middlesbrough đã duy trì một thế trận phòng ngự phản công cực hiệu quả. Họ hóa giải những pha phối hợp của đối thủ một cách rất chủ động. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, tỷ số của trận đấu là 0-0.

Tottenham bị cầm hòa đầy thất vọng

Hiệp 2 của trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn khi chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 50, Ashley Fletcher chạy chỗ thông minh mà nhận đường chuyền dài chuẩn xác của đồng đội. Hàng thủ của Tottenham dâng lên quá cao và không kịp xoay sở. Trong tình huống đối mặt, thủ thành Gazzaniga đã không thể cản phá.

Phải nhận bàn thua, Gà trống càng cố gắng gây áp lực lên vòng cấm địa đối thủ. Bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 61 của Lucas Moura là hệ quả tất yếu.

Tuy nhiên, các học trò của Jose Mourinho đã không thể khiến mảnh lưới đối thủ rung lên thêm một lần nào nữa. Họ bất lực trước một Middlesbrough quá quả cảm và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Đội hình ra sân:

Middlesbrough: Tomas Mejias; Jonny Howson, Dael Fry, Patrick McNair; Djed Spence, Adam Clayton, George Saville, Hayden Coulson (Marvin Johnson, 67′); Patrick Roberts (Rudy Gestede, 69′), Ashley Fletcher (Lukas Nmecha, 79′), Marcus Tavernier.

Tottenham: Paulo Gazzaniga; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Ryan Sessegnon (Lo Celso, 56′); Harry Winks (Erik Lamela, 56′), Eric Dier; Lucas Moura, Dele Alli, Christian Eriksen; Son Heung-Min.

Trường Giang

Bình luận bài viết