Bức tượng của Ibrahimovic tại Malmo đã bị đốn hạ hoàn toàn

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 20:55
5 /5 của 1 đánh giá

Bức tượng Zlatan Ibrahimovic đã từng bị những kẻ quá khích tấn công cách đây không lâu. Vừa qua, nó đã bị hủy hoại hoàn toàn.

CLB Malmo là nơi chứng kiến những ngày tháng niên thiếu của Ibrahimovic. Những fan hâm mộ của đội bóng này luôn tự hào vì một trong những cầu thủ hay nhất thế giới đã từng trưởng thành tại đây.

Anh chính là huyền thoại của bóng đá Thụy Điển. Như một hành động vinh danh, bức tượng của cựu cầu thủ PSG đã được dựng lên ngay trước sân vận động Swedbank – sân nhà của Malmo hồi đầu tháng 10/2019.

Tuy nhiên, Ibrahimovic lại bất ngờ đầu tư vào Hammarby khi mua lại 50% cổ phần của CLB này. Đây chính là đối thủ không đội trời chung với Malmo tại giải VĐQG Thụy Điển.

Những kẻ phá hoại đã cắt chân, che mặt bức tượng và để lại dòng chữ “cất đi” ở hiện trường

Hành động này đã khiến những CLB của đội chủ sân Swedback sôi máu. Hình ảnh mang tính biểu tượng nêu trên bỗng chốc trở thành cái gai trong mắt của họ. Cách đây không lâu, những người quá khích đã tấn công bức tượng Ibrahimovic bằng cách đốt và cắt mũi.

Vẫn chưa thỏa mãn cơn tức giận, lần phá hoại thứ 2 thậm chí còn nặng nề hơn. Những người này đã cắt chân bức tượng, đạp đổ nó và để lại dòng chữ “cất đi” tại hiện trường.

Hiện tại, cảnh sát đã vào cuộc để tìm ra thủ phạm. Tác giả của bức tượng – Peter Linde cũng đã kêu gọi ngừng những hành động phá hoại. Trước đó, ngôi nhà của Ibrahimovic tại thành phố Stockholm cũng bị vẽ trên cửa dòng chứ “Judas” – ý nói là kẻ phản bội.

Ibrahimovic trở lại khoác áo AC Milan sau khi chia tay LA Galaxy

Trong sự nghiệp của mình, chân sút người Thụy Điển đã từng khoác áo rất nhiều CLB nổi tiếng của châu Âu như: Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, MU hay PSG. Đi đến đâu, anh cũng đều để lại những dấu ấn đậm nét bởi những bàn thắng để đời và phát ngôn tự tin đậm chất Zlatan. Ngoại trừ đội chủ sân Old Trafford, anh đều có được danh hiệu vô địch giải quốc nội với các đội bóng đã gắn bó.

Ibrahimovic cũng đã có 2 năm chơi bóng tại Mỹ cho LA Galaxy. Anh đã ghi được 52 bàn sau 56 lần ra sân và biến giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Vừa qua, anh đã tái hợp với đội bóng cũ – AC Milan và dự kiến sẽ có trận ra mắt vào ngày 6/1.

Trường Giang

Bình luận bài viết