Kết quả Ngoại hạng Anh sáng 2/1: Arsenal hạ MU, Man City có 3 điểm

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 05:35
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đánh bại Manchester United trong trận cầu tâm điểm hay Manchester City có 3 điểm trên sân nhà là những kết quả đáng chú ý tại vòng 21 giải ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm 1/1 và rạng sáng 2/1.

Arsenal 2-0 MU: Thắng lợi đầu tiên của Arteta

Dù bị đánh giá thấp hơn so với Man United trước thềm trận đấu này, tuy nhiên, Arsenal đã có trận đấu vô cùng xuất sắc. Họ nhập cuộc quyết tâm để sớm có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha lập công của Nicolas Pepe.

Không lâu sau bàn thắng này, sai lầm nơi hàng thủ Man United tiếp tục giúp Arsenal nhân đôi cách biệt. Người điền tên mình lên bảng điện tử là Sokratis. Bị dẫn trước 0-2, Quỷ đỏ dồn lên tấn công song họ hoàn toàn bất lực ở quãng thời gian còn lại.

Arsenal thắng thuyết phục Man United

Thua đau tại Emirates, Man United vẫn chỉ có được vị trí thứ 5 và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với Chelsea trên bảng xếp hạng khi vẫn kém đối thủ này 5 điểm. Trong khi đó, Arsenal tạm thời vươn lên thứ 10 và có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Mikel Arteta.

Man City 2-1 Everton: Jesus giúp The Citizens có 3 điểm

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Gabriel Jesus đã toả sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng ở các phút 51 và 58 để giúp Man City đánh bại Everton với tỉ số 2-1 trên sân nhà. Kết quả này cũng củng cố vững chắc vị trí thứ 3 mà thầy trò HLV Pep Guardiola đang nắm giữ. Họ vẫn kém Leicester City 1 điểm ở ngôi nhì bảng.

Jesus giúp Man City có chiến thắng quan trọng

Trong khi đó, thất bại tại Etihad là trận thua đầu tiên mà HLV Carlo Ancelotti phải nhận kể từ khi đảm nhậm vị trí ghế nóng ở Everton. Đội bóng vùng Merseyside xếp thứ 10 khi có 25 điểm sau 21 vòng đấu.

Southampton 1-0 Tottenham: Gà trống thua bẽ mặt

Làm khách tại St.Mary, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã trình diễn một bộ mặt tương đối nhạt nhoà. Thậm chí, sau khi để đối thủ vươn lên nhờ pha lập công từ Danny Ings, lối chơi mà Tottenham thể hiện cũng chẳng có dấu hiệu khởi sắc.

Tottenham bất ngờ ngã ngựa

Sự bế tắc trong cách đá khiến Tottenham hoàn toàn vô vọng ở việc tìm đường vào khung thành đối phương. Kết quả là sau 90 phút, đại diện thủ đô London chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 0-1, qua đó tiếp tục bỏ lỡ cơ hội áp sát top 4 khi vẫn kém Chelsea 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Newcastle 0-3 Leicester: Không Vardy, vẫn có “Party”

Dù Jamie Vardy không thể ra sân trong chuyến hành quân tới St.James’s Park song Leicester City vẫn biết cách để giành chiến thắng. Phong độ chói sáng của nhạc trưởng James Maddison giúp cho Bầy Cáo tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Leicester City tiếp tục thăng hoa dù không có Vardy

Cầu thủ này đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, góp phần vào thắng lợi 3-0 mà Leicester giành được. “Bữa tiệc” nhỏ ngày đầu năm giúp cho đội chủ sân King Power tiếp tục củng cố ngôi nhì bảng.

West Ham 4-0 Bournemouth: Tiệc mừng thầy mới

Sau khi West Ham bổ nhiệm David Moyes vào vị trí tân HLV trưởng đội bóng, những dấu hiệu khởi sắc đầu tiên đã tới với đội bóng này. Trong cuộc tiếp đón Bournemouth trên sân nhà, đội bóng thủ đô London có 90 phút tưng bừng để đánh bại đối thủ 4-0.

Mark Noble lập cú đúp cùng 2 pha lập công tới từ Haller và Anderson, The Hammers có 3 điểm đầu tiên trong ngày đầu năm mới.

Watford 2-1 Wolves: Watford tiếp tục bay cao

Watford đã tiếp nối chuỗi phong độ thăng hoa của mình bằng việc đánh bại Wolves trên sân nhà. Deulofeu là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong màu áo đội chủ sân Vincarage Road khi khi anh đóng góp 1 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo, giúp CLB vượt qua Bầy Sói 2-1.

Đây là trận thắng thứ 3/4 trận vừa qua của Watford. Thậm chí, tính rộng ra, họ giành 10/12 điểm tối đa từ các cuộc so tài này, một thành tích quá đỗi ấn tượng một CLB như Watford. Tuy nhiên, thắng lợi mới đây chưa thể giúp cho đội bóng tránh khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng khi mới có 19 điểm sau 21 vòng đấu.

Norwich 1-1 Crystal Palace: Chủ nhà không có quà đầu năm

Dù đã thi đấu vô cùng quyết tâm và thậm chí có bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 4 song rốt cuộc, Norwich City vẫn phải chấp nhận chia điểm với Palace trên sân nhà. Trận hoà 1-1 khiến cho Chim Hoàng Yến chưa có niềm vui ngày đầu năm và tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng.

 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.