HLV Hà Nội FC: “Không giải đấu đỉnh cao nào trên thế giới đá thể thức kiểu V.League”

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 21:05
3.5 /5 của 11 đánh giá

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho rằng thể thức của V.League 2020 chỉ mang tính bất đắc dĩ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ở mùa giải năm nay, V.League áp dụng thể thức chia 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, 14 đội bóng đá 13 vòng đấu. Căn cứ vào thứ tự trên BXH, 8 đội đầu bảng tranh ngôi vô địch. 6 đội cuối bảng tranh suất trụ hạng. Nói về thể thức này, của nói: “Thực ra thể thức này chỉ là bất đắc dĩ thôi. Chẳng giải đấu nào dùng thể thức này, nhất là những nền bóng đá đỉnh cao. Với thể thức này thì chúng ta chỉ thấy sự gay cấn ở lượt đi. Còn lượt về, đội nào máu đua vô địch thì mới tham vọng. Còn với những đội đã an bài thì sẽ buông xuôi”.

HLV Chu Đình Nghiêm không hài lòng với thể thức của V.League 2020

Ông Chu Đình Nghiêm nói tiếp: “ đang bị căng bắp chân. Vì thế tôi không muốn mạo hiểm sử dụng cậu ấy. Tôi sẽ căn cứ vào mức độ hồi phục của Quang Hải như thế nào trước khi có quyết định dùng cậu ấy ở trận tới. Trước khi bước vào trận đấu với , Hà Nội FC đá 3 trận ở Cúp Quốc gia với mật độ 4-5 ngày/trận. Việc bị bào mòn thể lực nhiều khiến các cầu thủ xuống sức ở những phút cuối. Dẫu sao, 1 điểm ở trận đấu hôm nay cũng không phải quá thất vọng đối với Hà Nội FC. Đội bóng vẫn còn đó 8 trận nữa trước mắt trong khi khoảng cách điểm số giữa các đội cạnh tranh không phải là quá lớn”.

Về phần mình, HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam FC chia sẻ: “Đây là một trận đấu quá hay. Với tôi, 1 điểm đã là chiến thắng rồi. Bởi 11 cầu thủ Hà Nội FC là 11 ngôi sao. Với chúng tôi, đây là bước đệm để Quảng Nam FC tự tin lên đường gặp sắp tới”.

Ông Hùng nói tiếp: “Tôi hài lòng với cách chơi của Quảng Nam hôm nay. Cộng thêm việc Nam Định, Thanh Hóa, cũng thua nữa. Đây là mắt xích quan trọng để chúng tôi nghĩ đến cuộc đua trụ hạng. Tôi vẫn nói với các cầu thủ rằng chúng ta đã bước vào cuộc đua khí nhất rồi. Vì vậy hãy bước thật mạnh mẽ. Mọi thứ đều có thể thay đổi.

Quảng Nam chơi quả cảm trước Hà Nội FC

Đúng là lúc này, Quảng Nam đã có sự thay đổi so với đầu thời điểm tôi thay Vũ Hồng Việt. Các cầu thủ đã cải thiện thể lực, kỹ chiến thuật. Do vậy, họ không còn mắc vấn đề về tâm lý nữa”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam