10 phút cuối bùng nổ, SLNA nhấn chìm HAGL tại chảo lửa Vinh

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 18:54
2.8 /5 của 24 đánh giá

Sau khi bở lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 và cả đầu hiệp 2, SLNA cuối cùng cũng chọc thủng lưới thủ môn Bửu Ngọc của HAGL vào những phút cuối trận, giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

SLNA 2-0 HAGL

Ghi bàn: Văn Khánh (81'), Phúc Tịnh (88')

Trên sân Vinh, SLNA tiếp đón HAGL trong trận cầu rất đáng chú ý của vòng 12 V.League. Bước vào trận đấu này, sự thiếu vắng đáng kể nhất bên phía đội chủ nhà là trường hợp của ngoại binh Peter Samuel, còn HAGL có được đội hình mạnh nhất với sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Kelly Kester sau một thời gian điều trị chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, SLNA nhập cuộc đầy tự tin và ngay lập tức chơi phủ đầu đối phương. Ngay ở phút thứ 7, cơ hội mở tỷ số đã đến với SLNA khi Văn Đức sút bóng chạm tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm. Chính Văn Đức là cầu thủ nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt đền, tuy nhiên cú sút của anh lại quá hiền và không thể thắng được thủ môn Bửu Ngọc.

SLNA bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn

Những phút sau đó, HAGL lấy lại thế trận và tạo ra một số cơ hội tương đối nguy hiểm. Văn Toàn chơi ở hành lang phải liên tục có những tình huống đột phá, khiến hàng phòng ngự của SLNA chao đảo. Tuy nhiên, khung thành của thủ môn Văn Hoàng vẫn đứng vững.

45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi cởi mở. Phút 53, Văn Toàn một lần nữa có pha đột phá, vượt qua 3 hậu vệ của SLNA, nhưng đáng tiếc đường chuyền vào của cầu thủ này không tìm đến người đồng đội nào.

Ít phút sau, Xuân Mạnh sút phạt ở cự ly khoảng 25m, đáng tiếc bóng đi trúng mép ngoài cột dọc của HAGL, dù thủ môn Bửu Ngọc đã đứng như chôn chân. Văn Đức cũng có pha đi bóng từ cánh trái nhưng dứt điểm vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, nhịp độ của trận đấu giảm xuống đôi chút. Hai đội không còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm như những phút trước đó. Phút 81, HAGL tung Anh Đức vào sân, nhưng hiệu quả chưa thấy, họ đã suýt bị thủng lưới. Đình Châu sút xa đẹp mắt, nhưng Bửu Ngọc bay người xuất sắc cản phá.

SLNA chỉ cần 7 phút để ghi 2 bàn

Đội chủ nhà cuối cùng cũng được ăn mừng bàn thắng. Ngay ở tình huống phạt góc sau đó, bóng được đưa vào vòng cấm thuận lợi, đội trưởng Văn Khánh đánh đầu dũng mãnh mở điểm cho SLNA. Ít phút sau, HLV Ngô Quang Trường rút Phan Văn Đức ra để đảm bảo hơn cho mặt trận phòng ngự.

HAGL tỏ ra bế tắc trong việc tìm bàn gỡ, và tiếp tục để thủng lưới. Phút thứ 88, Phúc Tịnh qua người đẳng cấp, cứa lòng về góc xa, mang về bàn thắng ấn định tỷ số cho đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Văn Hoàng, Văn Khánh, Sỹ Sâm, Văn Lắm, Xuân Mạnh, Gustavo, Sỹ Nam, Đình Tiến, Văn Đức, Tuấn Tài, Felipe Martins.

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Trọng Sáng, Damir Memovic, Hồng Duy, Quang Nho, Kelly, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam