Kỷ lục ghi bàn không tưởng mà Bayern Munich đang thiết lập

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 08:43
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng trước Olympique Lyon ở vòng đấu bán kết của UEFA Champions League, Bayern Munich đã chạm đến một cột mốc ghi bàn vô cùng đáng nể

Ở trận đấu với các cầu thủ Lyon ở bán kết, Bayern Munich tuy không thi đấu quá vượt trội nhưng cũng có thể giành được chiến thắng cách biệt với tỷ số 30-0 để chính thức đặt chân vào trận chung kết để chạm trán với PSG.

2 bàn thắng của Serge Gnabry và pha lập công của Robert Lewandowski đã mang về chiến thắng 3 sao cho Bayern và cũng giúp Bayern Munich chạm tới một cột mốc ghi bàn đáng nể ở đấu trường Châu Âu.

Ở Cúp C1 Châu Âu mùa này, Bayern Munich đã chạm và vượt qua mốc 40 bàn thắng, một con số vô cùng ấn tượng và trong quá khứ, hiện tại chỉ có 3 đội bóng cũng thiết lập được kỷ lục này đó là Barcelona (45 bàn mùa 1999/2000), Real Madrid (41 bàn mùa 2013/2014) và Liverpool (41 bàn mùa 2017/2018).

Bayern đã có 40 bàn thắng mùa này ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu

Cho dù chưa phải là đội bóng có số bàn thắng tổng ấn tượng nhất trong một mùa giải của Champions League, nhưng đáng nói rằng, Bayern đã thi đấu ít hơn các đội bóng kể trên ít nhất 2 trận ở các vòng bán kết và tứ kết do ảnh hưởng đến từ dịch bệnh Covid-19.

Các chiến thắng đậm với tỷ số 7-2 trước Tottenham, 6-0 trước Red Star Belgrade, 7-1 trước Chelsea (2 lượt trận) và 8-2 trước Barcelona chính là những trận đấu chủ chốt để làm nên kỷ lục hiện tại của Bayern Munich tại đấu trường châu lục.

Bộ 3 trên hàng công của Bayern là Thomas Muller, Robert Lewandowski và Serge Gnabry tính trên mọi đấu trường mùa này cũng đã có tới 90 bàn thắng, trung bình mỗi cầu thủ đóng góp 30 bàn vào các trận đấu của Hùm Xám.

Bộ 3 tấn công Muller - Lewandowski - Gnabry của Bayern đã có tới 90 bàn thắng mùa này

Sức mạnh tấn công khủng khiếp của Bayern đang giúp cho đội bóng này nhận được nhiều niềm tin rằng sẽ lên ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay sau 7 năm chờ đợi kể từ lần gần nhất lên ngôi trong trận chung kết toàn Đức với Borussia Dortmund tại Wembley mùa giải 2012/2013 dưới thời HLV Jupp Heynckes.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết