Thắng thuyết phục Lyon, Bayern hẹn PSG ở chung kết cúp C1 châu Âu

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 04:05
5 /5 của 1 đánh giá

Tận dụng tốt hơn những cơ hội mình có được, Bayern Munich đã xuất sắc đánh bại Lyon trong trận bán kết, qua đó hẹn gặp PSG ở trận đấu cuối cùng tại cúp C1 mùa giải 2019/20.

BAYERN 3-0 LYON

BÀN THẮNG

Bayern: Gnabry (18’, 33’), Lewandowski (88’)

Dù là đội bị đánh giá thấp hơn song Lyon đã nhập cuộc rất chủ động trong trận đấu với Bayern. Thậm chí, họ còn là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 4, Depay thoát xuống tốc độ để đối mặt với thủ thành Neuer. Dù đã phần nào vượt qua được người gác đền của Bayern song tiền vệ người Hà Lan lại dứt điểm ra ngoài.

Sau pha bóng ấy, Hùm xám xứ Bavaria bắt đầu lấy lại thế trận. Họ tạo ra được sức ép liên tục về phía khung thành Lyon. Rốt cuộc, điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 18, Gnabry có pha đột phá mạnh mẽ trước khi tung cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở điểm càng giúp cho tinh thần Bayern lên cao. Và chỉ cần thêm 15 phút, họ đã có pha lập công nhân đôi cách biệt. Perisic có đường căng ngang thuận lợ vào phía trong. Dù cho Lewandowski có dứt điểm hụt trong tình huống ấy thì Gnabry đã có mặt kịp thời để đá bồi, nâng tỉ số lên thành 2-0. Đó cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Lyon bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc 

Bước sang hiệp hai, Bayern vẫn là những người nắm thế chủ động sau khi đã tạo ra những lợi thế lớn. Với Lyon, họ buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đại diện nước Pháp tỏ ra rất kém sắc sảo ở các pha bóng cuối cùng.

Phút 58, Aouar có đường chuyền thuận lợi để người đồng đội Ekambi đối mặt với Neuer. Đáng tiếc, trong pha dứt điểm cuối cùng, tiền đạo bên phía Lyon lại bỏ lỡ cực kỳ phí phạm. Sau tình huống ấy, đội bóng nước Pháp đôi khi vẫn tạo ra được những cơ hội về phía khung thành đối thủ song sự chính xác là điều mà họ không có được

Và họ phải trả giá với các bàn thua 

Bên kia chiến tuyến, dù không thường xuyên tạo ra sức ép như 45 phút đầu tiên song Bayern vẫn liên tục đặt khung thành Lyon trong tình trạng báo động. Họ đã lần thứ 3 đưa được bóng vào lưới nhưng tình huống Coutinho làm rung mảnh lưới đối phương đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tới phút 88, trận bán kết được định đoạt. Từ quả đá phạt bên góc phải của Kimmich, Lewandowski bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên thành 3-0.

Lewandowski tiếp tục nổ súng, đưa Bayern vào chung kết 

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận bán kết 2. Thắng thuyết phục Lyon, Bayern giành vé vào chơi trận chung kết, nơi họ sẽ đối đầu với một đại diện khác tới từ nước Pháp, PSG. Màn so tài này sẽ diễn ra vào 2h sáng ngày 24/8 tới (Theo giờ Việt Nam).

Đội hình ra sân

Bayern: Neuer, Davies, Alaba, Boateng (Sule, 46’), Kimmich, Thiago (Pavard, 82’), Goretzka (Tolisso, 82’), Muller, Perisic (Coman, 63’), Gnabry (Coutinho, 75’), Lewandowski

Lyon:  Lopes, Marcal (Cherki, 73’), Marcelo, Denayer, Cornet, Dubois (Tete, 67’), Guimaraes (Mendes, 46’), Caqueret, Aouar, Depay (Dembele, 58’), Ekambi (Adelaide, 67’)

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.