Kỷ lục tồn tại 10 năm của Messi tại Cúp C1 bị phá vỡ

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 08:53
2.9 /5 của 5 đánh giá

Kỷ lục tồn tại 10 năm của siêu sao Lionel Mesi tại đấu trường Cúp C1 mới đây đã bị phá vỡ bởi tài năng trẻ đáng xem nhất thế giới hiện tại, Kylian Mbappe của PSG.

Ở trận đá lại giữa PSG và Istanbul Basaksehir vào rạng sáng nay 10/12, PSG đã dễ dàng hạ gục đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số cách biệt 5-1. Trong đó, Neymar tỏa sáng với một cú hattrick còn Kylian Mbappe mang về cho mình một cú đúp.

Với 2 bàn thắng có được trước Istanbul Basaksehir, Mbappe đã đi vào lịch sử đấu trường Cúp C1 với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 20 bàn thắng. Thống kê từ Opta cho hay, tiền đạo người Pháp lập thành tích này khi mới 21 tuổi và 355 ngày, phá sâu kỷ lục mà siêu sao Lionel Messi nắm giữ suốt 10 năm nay. Trước đó, Messi ghi 20 bàn khi 22 tuổi và 266 ngày.

Mbappe phá kỷ lục của Messi

Những cầu thủ còn lại trong top 5 bao gồm Raul Gonzalez, Alessandro Del Piero và Karim Benzema. Trong số này, chỉ còn Benzema hiện đang thi đấu, còn Raul Gonzalez và Piero đều đã giải nghệ. Ở lượt trận cuối của vòng bảng, Benzema cũng vừa nổ súng để trở thành cầu thủ duy nhất có thể sánh ngang được thành tích với bộ đôi Messi và Ronaldo, khi chạm mốc 50 bàn thắng tại vòng bảng của Cúp C1.

Với Mbappe, cột mốc trên không phải cột mốc đầu tiên mà tài năng trẻ này đạt được tại PSG. Hôm 6/12 vừa qua, Mbappe vừa cán mốc 100 bàn cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, trong trận đấu với Montpellier. Đáng chú ý, anh chỉ cần 137 trận để lập được thành tích này.

Một ngôi sao khác trên hàng công của PSG là Neymar cũng được ghi danh vào lịch sử đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB với hattrick vào lưới Istanbul Basaksehir. Chân sút người Brasil là cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn cho 2 CLB khác nhau, đó là Barcelona và PSG.

Mbappe và Neymar có ngày thi đấu chói sáng

Tính đến nay, Neymar cũng đã có 40 bàn tại Cúp C1 chỉ sau 65 trận thi đấu. Trong lịch sử, chỉ có Ruud van Nistelrooy, Messi và Robert Lewandowski lập cột mốc trên nhanh hơn Neymar.

Chiến thắng đậm đà này cũng giúp PSG lọt vào vào knock-out với tư cách nhất bảng. Đội bóng nước Pháp giành được 12 điểm sau 6 lượt trận, bằng điểm với RB Leipzig nhưng xếp trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết