La Liga ấn định thời gian mở - đóng cửa 2 kỳ chuyển nhượng

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 06:01
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho La Liga mùa giải 2019/20 chưa kết thúc song mới đây, ban tổ chức giải đấu đã ấn định thời gian mở - đóng cửa 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới. Theo đó, các CLB vẫn được đảm bảo khoảng thời gian khá dài để mua sắm cầu thủ trong mùa hè.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, thị trường chuyển nhượng bóng đá trong năm nay đã có những xáo trộn nhất định. Thông thường, việc mua sắm cầu thủ tại La Liga vào mùa hè thường sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 và kéo dài tới ngày 2/9, tuy nhiên, đây vẫn đang là quãng thời gian mà các đội bóng thi đấu để hoàn tất mùa giải năm nay.

Bởi vậy, thị trường chuyển nhượng mùa hè buộc phải thay đổi về ngày mua cũng như thời điểm kết thúc phiên chợ ấy. Mới nhất, ban tổ chức La Liga cũng đã ấn định về thời gian cụ thể mở và đóng cửa các kì chuyển nhượng.

Cụ thể, với thị trường chuyển nhượng mùa hè, mọi đội bóng ở La Liga sẽ được phép mua - bán cầu thủ trong khoảng thời gian kéo dài từ ngày 4/8 - 5/10/2020. Như vậy, so với mọi năm, các đội bóng vẫn có tầm 2 tháng để sắm sửa những quân bài tốt nhất cho đội hình của mình.

La Liga đã thông báo về ngày mở - đóng cửa 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè cũng như mùa đông

Trong khi ấy, thị trường chuyển nhượng mùa đông tại La Liga sẽ bắt đầu từ ngày 4/1/2021 và kéo dài tới ngày 1/2/2021. Trên thực tế, việc mua - bán cầu thủ ở khoảng thời gian này không diễn ra quá nhiều bởi điều ấy phần nào sẽ gây ra sự xáo trộn vào giữa mùa giải tại các đội bóng.

Với kì chuyển nhượng mùa hè, 5/10 cũng là mốc thời gian đóng cửa việc mua sắm cầu thủ tại những giải đấu hàng đầu châu lục khác như: Ngoại hạng Anh, Serie A hay Bundesliga. Tuy vậy, thời gian mở cửa của từng quốc gia là khác nhau bởi nó phụ thuộc vào thời điểm kết thúc mùa giải với từng giải đấu.

Đó là khoảng thời gian quan trọng để các CLB sắm sửa đội hình

Sở dĩ, thị trường chuyển nhượng mùa hè ở nhiều giải kết thúc vào ngày 5/10 là bởi sau đó 1 ngày, các CLB tham dự cúp châu Âu sẽ phải đăng kí tên những cầu thủ góp mặt ở cúp C1 và cúp C2 mùa giải tới cho tới khi kết thúc vòng bảng.

Với việc phải tới ngày 4/8 thị trường chuyển nhượng mùa hè tại La Liga mới mở cửa, nên nhiều khả năng bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của giải đấu trong năm nay là Miralem Pjanic phải chờ tới ngày ấy để ra mắt Barcelona dù có thể kết thúc mùa bóng với Juventus vào khoảng cuối tháng 7 tới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha