Lý do Eden Hazard gặp nhiều chấn thương ở mùa giải này

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 - 09:54
5 /5 của 1 đánh giá

Vốn là một cầu thủ thi đấu rất ổn định khi còn ở Chelsea, thế nhưng mùa giải năm nay trong màu áo Real – Eden Hazard lại thường phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và lý do cho điều này đã được sáng tỏ.

Cho đến thời điểm hiện tại khi mùa giải đã trôi qua được hơn 3/4 chặng đường, Eden Hazard mới chỉ có được 19 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid và chừng đó là không đủ đối với kỳ vọng vào một bản hợp đồng có giá trị 100 triệu euro mà Real Madrid đã bỏ ra để thuyết phục Chelsea nhượng lại ngôi sao sáng nhất trong đội hình.

Đã có những câu hỏi được đặt ra rằng tại sao Hazard lại “nhạy” chấn thương đến vậy khi sang một giải đấu có phần bớt “nóng” hơn Ngoại Hạng Anh như La Liga, những con số thống kê dưới đây sẽ chỉ ra lý do tại sao.

Hazard đang gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên cùng Real Madrid

Hazard mỗi khi ra sân luôn là một trong những người nhận nhiều những pha vào bóng ác ý nhất đến từ các hậu vệ của đội bạn. Nếu như Messi là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các hậu vệ ở Barcelona, thì Hazard cũng tương tự khi các đội bóng đối đầu với Real Madrid.

Trong 14 trận đấu đã qua, tính riêng tại La Liga, Hazard đã thi đấu tổng cộng 1008 phút, và trong quãng thời gian này tiền vệ người Bỉ đã 44 lần bị cầu thủ đối phương phạm lỗi, tương đương với việc cứ mỗi 23 phút, Hazard lại có một lần phải nằm sân.

Eden Hazard bị đối thủ phạm lỗi mỗi 23 phút trên sân thi đấu

Lối chơi của Eden Hazard cũng có phần giống với một cựu tiền vệ của Real Madrid là Arjen Robben khi anh cũng có lối rê bóng rất dính chân và thường xuyên ngoặt vào trung lộ để kiểm soát bằng chân thuận.

Hazard thường xuyên thay đổi hướng rê bóng và các hậu vệ cũng khó có thể xoay người để theo kịp với tiền vệ người Bỉ, điều này như càng “ủng hộ” các hậu vệ của các CLB khi đối đầu với Hazard phải phạm lỗi với anh khi có một pha bóng 1 đấu 1.

Những thông số này cho thấy Real Madrid cần có một phương án chiến thuật khác để giúp cho Hazard thoải mái hơn trong việc cầm bóng và đột phá, hay ít nhất cũng để anh tỏa sáng ở vai trò kiến tạo, thay vì thường xuyên phải vắng mặt vì chấn thương.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha