La Liga CHÍNH THỨC hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 18:26
4.1 /5 của 4 đánh giá

Do dịch Covid-19 đang có diễn biến vô cùng khó lường, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định phải dừng hoạt động tất cả các giải đấu bóng đá cho đến khi tình hình khá hơn.

Như đã biết, La Liga ban đầu sẽ chỉ hoãn 2 tuần do dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh nguy hiểm này với sức lây lan rất rộng ở châu Âu đã khiến cho tất cả bị đảo lộn. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha muốn đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, do đó họ đã quyết định phải hoãn La Liga và các giải bóng đá khác tại đất nước này cho đến khi chính phủ cho phép hoạt động trở lại.

Với việc quyết định này, La Liga đã trở thành giải đấu thứ 2 trong số 5 giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu phải hoãn vô thời hạn vì Covid-19. Trước đó, Ligue 1 là giải phải thực hiện biện pháp đã nói trên.

La Liga sẽ không thể diễn ra đúng kế hoạch

Đây là quyết định không quá khó hiểu của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, khi vấn đề sức khỏe của các cầu thủ và người hâm mộ mới là thứ đáng để quan tâm vào thời điểm hiện tại. Việc thi đấu ở các sân vận động không khán giả đã được tính đến, tuy nhiên điều đó là chưa đủ an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành dữ dội tại châu Âu. Bên cạnh đó, thi đấu không có khán giả cũng sẽ khiến cho các CLB cũng như CĐV phải thiệt thòi nhiều.

Chính phủ Tây Ban Nha cũng đã ban bố lệnh phong tỏa đi lại. Thời hạn bắt đầu từ ngày 15/3, và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 12/4. Việc phong tỏa đất nước là điều mà Italia trước đó đã từng thực hiện để có thể kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

Các cầu thủ sẽ rất buồn vì phải nghỉ thi đấu dài, tuy nhiên đây là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tất cả

Deportivo Alaves là đội bóng chịu ảnh hưởng lớn từ Covid-19 tại Tây Ban Nha. Theo đó, họ đã xác nhận 15 thành viên của đội đã dương tính với Covid-19, biến đội bóng này trở thành “ổ dịch” thứ hai tại đây chỉ sau CLB Valencia.

Còn tính trên toàn thể lãnh thổ Tây Ban Nha, vào lúc này đã có đến tổng cộng hơn 28.000 ca dương tính với Covid-19, gần 400 ca tử vong. Đây cũng chính là ổ dịch Covid-19 lớn thứ 3 của thế giới.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha