Tin vui ở La Liga: Đã có đội trở lại tập luyện, Barca - Real chuẩn bị tái xuất

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 08:08
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Real Sociedad sẽ là đội bóng đầu tiên ở La Liga trở lại tập luyện sau thời gian cho cầu thủ nghỉ dài vì dịch Covid-19. Ngoài ra, các đội bóng còn lại của giải đấu cao nhất xứ bò cũng rục rịch trở lại tập luyện trong đó có hai ông lớn là Barcelona và Real Madrid.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những chuyển biến tích cực Tây Ban Nha. Tính đến 18h00 ngày 11/4, quốc gia này chứng kiến số ca tử vong mới theo ngày do Covid-19 đã giảm so với 510 ca tử vong mới trong 24 giờ trước đó. Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, đây là cũng mức tăng thấp nhất kể từ ngày 23/3 và nâng tổng số ca tử vong ở quốc gia châu Âu này lên 16.353 người.

Mặc dù vậy số ca mắc bệnh đã tăng lên 161.022 người, so với 157.022 người của ngày trước đó (10/4).

CLB Real Sociedad sẽ trở lại tập luyện vào ngày 14/4

Dù sao đã có những tín hiệu tích cực đến với Tây Ban Nha, qua đó cũng giúp La Liga thắp lại hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu khi dịch bệnh được đẩy lùi. Trước đó Chủ tịch của La Liga - Javier Tebas đã đưa ra 3 mốc thời gian mùa giải 2019/2020 trở lại đó là vào là các ngày 28/5, 6/6 hoặc 28/6. Tuyên bố này cũng hoàn toàn phủ nhận BTC La Liga sẽ hủy giải đấu mùa giải hiện tại.

Và trong một diễn biến mới nhất CLB Real Sociedad sẽ là đội bóng đầu tiên ở La Liga trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ dài vì dịch Covid-19.

Cụ thể trang web chính thức của CLB, đội bóng xứ Basque đưa ra thông báo: “Một ngày sau khi chính phủ Tây Ban Nha cho phép mọi người trở lại làm việc (13/4), các cầu thủ Real Sociedad sẽ trở lại tập luyện như trước”

“Đầu tiên mọi người sẽ được yêu cầu tập riêng. Các cầu thủ có quyền lựa chọn giữa việc tập luyện ở nhà hay tập ở Zubieta. Nếu tới Zubieta, cầu thủ sẽ phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã được cơ quan y tế khuyến cáo. Đó là lý do tại sao trong giai đoạn đầu cầu thủ chỉ được tập riêng chứ chưa làm việc theo nhóm”

Thông tin này tiếp tục mang đến tín hiệu vui mừng đến người hâm mộ về việc giải đấu sẽ tiếp tục được diễn ra khi dịch bệnh được đẩy lùi. Ngoài Real Sociedad, một đội bóng khác ở La Liga là Real Madrid cũng đang cân nhắc khả năng mở cửa sân tập trở lại trong ít ngày tới.

Đã có những tín hiệu tích cực đến với La Liga

Ngoài ra Barca cũng đang tính tới ngày mở cửa sân trở lại sau thời gian cho các cầu thủ nghỉ dài ở nhà vì dịch bệnh.

Dù sao khi các đội bóng La Liga trở lại tập luyện vẫn phải đảm bảo tuyệt đối các biện pháp an toàn. Trong đó việc tập luyện riêng, duy trì khoảng cách là điều cần làm vào lúc này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha