Lacazette tỏa sáng đúng lúc, Arsenal đá bay Napoli khỏi tứ kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 - 05:48
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng duy nhất đến từ pha sút phạt của Alexandre Lacazette, Arsenal đã không quá khó khăn để vượt qua Napoli với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận, qua đó tiến thẳng đến bán kết.

Tham khảo thêm: 

NAPOLI 0-1 ARSENAL

Ghi bàn: 

Arsenal: Lacazette (36′)

Với lợi thế 2 bàn dẫn trước ở trận lượt đi, Arsenal đã chọn cách chơi an toàn trong trận lượt về trên sân San Paolo của Napoli. Tuy nhiên, Pháo thủ lại mới là đội có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận.

Ngay phút thứ 3, Aubameyang đã không thể chuyền bóng vào trong từ đường treo bóng khá khó chịu đến từ Xhaka. Sau đó 4 phút, thủ thành của Napoli phải bay người đấm bóng từ cú đá phạt bên cánh trái của Arsenal.

Những phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn

Napoli sốc lại tinh thần và họ dần có được những cơ hội cho riêng mình. Phút 17, từ đường phản công thần tốc, đồng đội chuyền bóng thuận lợi cho Callejon, tuy nhiên đáng tiếc thay khi cú dứt điểm của cầu thủ này chưa đủ khó để đánh bại Petr Cech. 

Sang đến phút 24, Milik đã đưa bóng vào lưới của Arsenal, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Dù chơi lép vế hơn, nhưng Arsenal mới là đội có được bàn mở tỷ số. Phút 36, Arsenal được hưởng quả đá phạt vào tầm 25m. Lacazette đã thực hiện cú sút thần sầu, đánh lừa hoàn toàn thủ thành Napoli để khai thông thế bế tắc. 1-0 cũng là kết quả cuối của hiệp một.

Lacazette với cú sút phạt này đã khiến cho Napoli đương đầu với muôn vàn khó khăn

Sang đến hiệp hai, Napoli đã không còn gì để mất. Họ dồn toàn bộ lực lượng lên và gây ra nhiều sóng gió đến khung thành của Cech. Tuy nhiên, hết Ruiz, Insigne hay Callejon đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Cech đã có một ngày thi đấu rất thành công

Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 77 nếu như thủ thành Meret không chơi xuất thần từ dứt điểm cận thành của Aubameyang. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 1-0 nghiêng về Arsenal.

Thắng chung cuộc 3-0 sau 2 lượt trận, Arsenal tiến đến bán kết và sẽ đụng độ trước Valencia.

Napoli: Meret, Maksimovic (Mertens 45), Chiriches, Koulibaly, Ghoulam (Rui 70), Callejon, Allan, Fabian, Zielinski, Milik, Insigne (Younes 60). 

Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Torreira, Xhaka (Elneny 60), Kolasinac, Ramsey (Mkhitaryan 34), Lacazette (Iwobi 68), Aubameyang. 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.