Tiếp tục bị ‘ngó lơ’, Bùi Tiến Dũng hết cơ hội tại CLB TP.HCM?

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 15:12
5 /5 của 3 đánh giá

Tương lai của thủ thành Bùi Tiến Dũng tại CLB TP.HCM ngày càng u ám khi anh một lần nữa không được sử dụng, dù lựa chọn số 1 Thanh Thắng bị treo giò.

Trước trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB TP.HCM ở vòng 10 V.League 2021, tín hiệu lạc quan đến với Bùi Tiến Dũng khi anh có khả năng được bắt chính trong khung gỗ đội khách do người gác đền số 1 Thanh Thắng bị cấm thi đấu 3 trận.

Tuy nhiên, HLV Polking của TP.HCM lại khiến tất cả phải bất ngờ khi sử dụng thủ môn Văn Cường trong cuộc đối đầu với Nam Định, để Bùi Tiến Dũng một lần nữa ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị trong sự mệt mỏi, chán chường.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục không được ra sân ở vòng 10 V.League 2021

Văn Cường là cựu thủ môn Quảng Nam, từng cùng đội bóng xứ Quảng lên ngôi vô địch V-League 2017 và cũng từng được triệu tập lên tuyển. So với Bùi Tiến Dũng, Văn Cường không tiếng tăm bằng nhưng được đánh giá cao ở kinh nghiệm và sự cần mẫn.

Sau trận đấu kéo dài gần 100 phút, CLB TP.HCM nhận thất bại 2-3 cùng với chiếc thẻ đỏ của Lee Nguyễn. Còn đối với Bùi Tiến Dũng, thời gian như càng thêm dài đằng đẳng khi thủ thành 24 tuổi phải chờ đợi quá lâu đến mức dường như đã bị ‘lãng quên’.

Với cựu thủ thành U23 Việt Nam, việc không được ra sân khi Thanh Thắng bị treo giò có thể coi là một cú sốc. Bởi lẽ, nó cho thấy cơ hội thi đấu của anh tại CLB TP.HCM đang cực kỳ nhỏ, gần như bằng không.

Đã rất lâu rồi "người hùng" một thời của bóng đá Việt Nam không xuất hiện trước NHM trong một trận đấu chính thức. Hình ảnh gần đây của người gác đến gốc Thanh Hóa thường chỉ đính kèm với xe sang, gái đẹp hay thương hiệu thời trang,… những câu chuyện ngoài bóng đá.

Cơ hội của thủ thành 24 tuổi đang dần đóng lại

Có lẽ, sự thất vọng là thứ đang nuốt trọn Bùi Tiến Dũng lúc này. Anh đã mệt mỏi chờ đợi cơ hội đến với mình quá lâu, trong thời gian chờ ngày ra sân, thủ môn sinh năm 1997 chăm chỉ kinh doanh, dự sự kiện.

Để rồi đổi lại, vẫn là cái ‘ngó lơ’ của HLV Polking, dù trước mùa giải, ban lãnh đạo TP.HCM cũng rất mong mỏi ‘thủ môn quốc dân’ tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Với tình hình như hiện tại, Bùi Tiến Dũng có lẽ nên tìm một bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp đang dần đi xuống.

Lúc này, thủ môn Văn Cường đang xây chắc vị trí thứ 2 trong khung gỗ CLB TP.HCM. Nhiều khả năng trong những trận đấu tới, cựu cầu thủ Quảng Nam vẫn sẽ được bắt chính, chờ ngày Thanh Thắng trở lại. Phải chăng, cơ hội của Bùi Tiến Dũng tại sân Thống Nhất đã kết thúc?

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam