UEFA chính thức tăng số lượng cầu thủ dự Euro 2020

UEFA mới đây đã chính thức công bố quyết định tăng số lượng cầu thủ tham dự EURO 2020 trên trang chủ. Điều này sẽ giúp giải đấu diễn ra suôn sẻ.


Vào buổi chiều thứ Ba (4/5), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức thông qua quyết định tăng số lượng cầu thủ tham dự Euro 2020 của mỗi đội từ 23 lên thành 26. UEFA khẳng định điều này sẽ giúp “đảm bảo giải đấu diễn ra trơn tru và liên tục trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các đội tuyển sẽ được phép mang 26 cầu thủ tới Euro 2020

Mặc dù vậy, để chuẩn bị cho mỗi trận đấu mỗi đội vẫn sẽ chỉ được điền tên 23 cầu thủ vào danh sách đăng ký. Bên cạnh đó, mỗi đội tuyển sẽ có 5 quyền thay đổi người mỗi trận. Hạn cuối cho các đội tham dự chốt danh sách 26 cầu thủ dự Euro sẽ là ngày 1/6. Đáng chú ý, trong suốt chiến dịch Euro, các đội tuyển có quyền thay thủ môn nếu họ gặp phải những chấn thương hoặc dính Covid.

Ngoài ra, cho đến trước khi trận đấu đầu tiên của mỗi đội diễn ra, liên đoàn của các nước tham dự sẽ được thay đổi danh sách cầu thủ của mình trong trường hợp có cầu thủ gặp chấn thương nghiêm trọng hoặc dương tính với Covid-19.  Để đảm bảo sự công bằng của giải đấu, những cầu thủ sau khi bị thay thế sẽ không có cơ hội quay lại tham dự giải.

Vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 12/7/2021. Thay vì tổ chức ở một hoặc hai quốc gia như thường lệ, vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra ở 11 thành phố thuộc 11 quốc gia khác nhau. Một số SVĐ nổi bật trong số này có thể kể tới SVĐ Wembley tại London, Anh; SVĐ Allianz Arena tại Munich, Đức; SVĐ Johan Cruyff Arena tại Amsterdam, Hà Lan.

Những SVĐ hoảnh tráng chuẩn bị tổ chức Euro 2020

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Có thể nói quyết định cho phép các đội tuyển tham dự được đem 26 cầu thủ tới Euro 2020 là một quyết định sáng suốt của UEFA. Nhìn vào hậu quả của Covid-19 khiến cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu phải lùi lịch 1 năm, có lẽ UEFA sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của NHM với thay đổi mới nhất này.

Video highlight PSG vs Man City - lượt đi vòng bán kết C1:

Bình luận