Lautaro Martinez là đối tác hoàn hảo cho Messi trên hàng công

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 - 09:32
5 /5 của 1 đánh giá

Cho dù chưa đến với Barcelona, thế nhưng có thể nói tiền đạo người Argentina đang là sự lựa chọn tối ưu để song hành với Messi trên hàng công của đội bóng xứ Catalan.

Luis Suarez đang gặp ngày một nhiều hơn những chấn thương và phong độ của tiền đạo này cũng không còn được như trước đây khi anh đã cao tuổi và sang đến mùa giải tới, rất có thể một Suarez “sát thủ” sẽ không còn hiện hữu và ngay từ thời điểm này, Barcelona đã phải đi tìm những giải pháp thay thế chân sút người Uruguay.

Không ai khác ngoài Lautaro Martinez là người phù hợp hơn để thay thế vị trí của Suarez tại Barcelona, không chỉ vì phong độ cao ở thời điểm hiện tại, mà còn là vì những phẩm chất của anh hiện tại đang rất phù hợp trong việc phối hợp với siêu sao người Argentina - Lionel Messi.

Martinez có nhiều phẩm chất để phối hợp với Messi trên hàng công

Đây là bộ đôi đã từng sát cánh cùng nhau trên đội tuyển Argentina và ít nhiều đã có những sự phối hợp và ăn ý với nhau trong những đường bóng, chưa kể là lợi thế về mặt ngôn ngữ sẽ giúp hai ngôi sao này có thể trao đổi tốt hơn về mặt chiến thuật.

Khác với Messi, một người có khả năng di chuyển rộng và đa năng giữa việc ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội, Martinez làm rất tốt ở khâu dứt điểm và kết thúc các đường bóng. Không chỉ có vậy, khả năng không chiến tốt dù chỉ cao có 1m74 của Martinez cũng là một sự bù trừ rất ổn cho siêu sao mang áo số 10 của Barcelona.

Chính Messi cũng đã có lần khen ngợi Martinez khi được sát cánh cùng tiền đạo này trên ĐT Argentina:

“Cậu ấy rất tuyệt vời, có thể dễ dàng nhận thấy được tài năng của Martinez khi cậu ấy thi đấu, đi bóng tốt, mạnh mẽ trong các pha bóng 1 đấu 1, ghi bàn và không ngại bất kỳ một đối thủ nào trong vòng cấm”.

Messi thừa nhận tài năng của Martinez

“Cậu ấy cũng rất bén trước khung thành đối phương và có khả năng chọn vị trí tốt để có thể tìm thấy được không gian để ghi bàn”, Messi chia sẻ với Mundo Deportivo.

Barcelona đang sẵn sàng đưa ra một lời đề nghị khủng dành cho Inter Milan và chưa kể là một mức lương rất cao để Martinez có thể gia nhập câu lạc bộ. Thậm chí, đội bóng này còn đang tính đến trường hợp bán đi tiền đạo Antoine Griezmann để có thể có thêm ngân sách chiêu mộ các ngôi sao trong bối cảnh tài chính khó khăn giữa Covid-19.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha