LĐBĐ Thái Lan chuẩn bị nhận án phạt cực nghiêm khắc từ FIFA

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 16:40
5 /5 của 1 đánh giá

Với những sai sót trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong quá trình bầu cử chủ tịch mới, LĐBĐ Thái Lan đang đối mặt với một án phạt cực kỳ nặng đến từ Liên Đoàn bóng đá thế giới – FIFA.

Trong thời gian vừa qua, LĐBĐ Thái Lan đã xảy ra xung đột trong việc bầu ra tân chủ tịch của tổ chức này, theo đó ông Worawi Makudi, người đang được cho là ứng cử viên tiềm năng đã gửi đơn lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), để loại bỏ chủ tịch đương nhiệm là ông Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.

Việc nhờ SAT can thiệp vào quá trình bầu cử, LĐBĐ Thái Lan đã vi phạm điều luật của FIFA khi để cho bên thứ 3 tác động tới quá trình tiến hành bầu cử và động thái này sẽ nhận phải một án kỷ luật khá nặng đến từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Ông Worawi Makudi là ứng cử viên cho vị trí chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá thế giới cho biết sẽ đình chỉ tư cách là thành viên của LĐBĐ thế giới nếu như không tiến hành lại cuộc bầu cử nói trên.

“FIFA đã nhận được lá thư vào ngày 29 tháng 1 và 5 tháng 2 có liên quan đến cuộc bầu cử tại Thái Lan và cảm ơn vì những thông tin này”.

“Theo như những diễn biến, chúng tôi muốn lưu ý về những lo ngại của các bạn về những sự can thiệp đến với quá trình bầu cử của FAT. Theo đó, LĐBĐ Thái Lan là một thành viên của LĐBĐ thế giới – FIFA, và hoàn toàn có thể tiến hành cuộc bầu cử mà không có tác động nào đến từ bên thứ 3”.

LĐBĐ Thái Lan cho biết hoàn toàn có thể đình chỉ tư cách thành viên của FAT

“Bất cứ một hành vi vi phạm nào cũng sẽ phải nhận những án phạt rất nặng đến từ FIFA và vì điều này chúng tôi muốn các bạn tổ chức lại cuộc bầu cử đúng theo quy định vào ngày 12/2/2020 dưới sự giám sát của FIFA. Các giám sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ có mặt và chúng tôi muốn các bạn có những thông báo kịp thời nếu như có sự can thiệp của SAT trong cuộc bầu cử sắp tới này”, thông báo của FIFA gửi đến Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Nếu nhận phải án phạt đình chỉ tư cách thành viên của FIFA, Thái Lan sẽ không được tham dự bất cứ một giải đấu nào do FIFA tổ chức và dĩ nhiên NHM bóng đá xứ sở Chùa Vàng không muốn điều này xảy ra.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết