LĐBĐ Thái Lan tính đến chuyện bỏ AFF Cup 2020

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 09:14
3 /5 của 81 đánh giá

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang đang tính đến chuyện đội tuyển xứ Chùa vàng bỏ giải AFF Cup 2020 – giải đấu mà Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thái Lan cũng là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Bóng đá nói riêng và các môn thể thao nói chung tại quốc gia này đang bị đóng băng vì dịch bệnh. Giống như nhiều giải VĐQG trên thế giới, Thai League đã buộc phải hoãn lần hai đến ngày 2/5 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong buổi họp trực tuyến mới đây, lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan(FAT) thậm chí còn tính tới việc Thai League 2020 sẽ chỉ thi đấu 1 lượt, tức là sẽ kết thúc ở giai đoạn lượt đi mà không thi đấu lượt về.

LĐBĐ Thái Lan tính đến chuyện bỏ AFF Cup 2020

FAT cũng tính tới lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia trong năm nay sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi Covid-19. Họ sẽ rắc rối với việc gọi nhiều cầu thủ Thái Lan dự một giải đấu không phải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) như AFF vào cuối năm 2020.

Do có nhiều cầu thủ là trụ cột ở tuyển quốc gia đang thi đấu cho các CLB tại Nhật Bản như đội trưởng Dangda, tiền vệ Chanathip, thủ thành Kawin, tiền đạo Tawan… Trong khi đó giải VĐQG Nhật Bản còn đang bỏ ngõ chưa khởi tranh trở lại và có thể thi đấu đến cuối năm, trùng với thời điểm AFF Cup diễn ra.

Vì vậy Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang cân nhắc khả năng bỏ luôn AFF Cup 2020.

“Tham dự AFF Cup là một niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả các quốc gia phải tham gia giải này.”, Chủ tịch Somyot nói.

Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup

“Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở AFF năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được giải quyết và giải đấu có thể cạnh tranh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả các đội tuyển tham dự”

Việc Thái Lan không tham dự AFF Cup sẽ mang đến hai tín hiệu cho Việt Nam. Tín hiệu tốt là chúng ta sẽ mất đi một đối thủ khó chịu nhất tại Đông Nam Á trong khi tín hiệu xấu là giải đấu sẽ mất đi rất nhiều sức hút, giải đấu Việt Nam đang là đương kim vô địch.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam