Lee Nguyễn đi vào lịch sử đội bóng giải Nhà nghề Mỹ

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 21:53
4 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn vừa ghi dấu ấn tại giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) với thành tích đáng nể tại CLB New England Revolution.

Sau khi chia tay Inter Miami – đội bóng thuộc quyền sở hữu của cựu danh thủ David Beckham, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn đã trở lại khoác áo New England Revolution. Mới đây, ngôi sao sinh năm 1986 đã đi vào lịch sử của CLB này.

Cụ thể, với pha kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của New England Revolution trước New York City ở vòng 17 MLS hôm 11/10, Lee Nguyễn đã trở thành cầu thủ đầu tiên của đội New England Revolution cán mốc 50 bàn thắng và 50 kiến tạo tại giải đấu cao nhất Hoa Kỳ.

Lee Nguyễn cán cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu tại MLS.

Trước khi rời New England Revolution vào năm 2018, Lee Nguyễn có 51 bàn thắng và 49 kiến tạo. Trước mùa giải MLS 2020, Lee Nguyễn được Inter Miami chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do. Lee ký hợp đồng với Inter Miami đến tháng 6/2021, nhưng tiền vệ này sau đó không được trọng dụng tại CLB của Beckham.

Vào tháng 9, Lee Nguyễn kết thúc hợp đồng với Inter Miami trước thời hạn để chuyển sang thi đấu cho New England Revolution. Trở về “mái nhà xưa” giúp Lee có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Giai đoạn chơi cho New England Revolution là thành công nhất trong sự nghiệp của Lee tại MLS.

Lee Nguyễn từng được CLB TP.HCM tiếp cận ở mùa giải 2020

Cũng trước khi MLS 2020 khởi tranh, Lee Nguyễn được truyền thông Việt Nam đặc biệt chú ý với thương vụ chèo kéo của CLB TP.HCM. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Việt chưa có ý định trở lại quê hương thi đấu ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, CLB TPHCM khẳng định vẫn chưa từ bỏ ý định đưa Lee Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu một lần nữa. Đại diện Á quân V-League vừa lên tiếng xác nhận luôn chờ ngôi sao người Mỹ gốc Việt và sẽ sớm tái khởi động thương vụ này.

Trước đó, CLB TPHCM từng ra giá 800.000 USD cho 2 năm để giải phóng Lee Nguyễn nhưng không thành công. Sau đó, họ đáp ứng yêu cầu 1 triệu USD của công ty đại diện cầu thủ Việt kiều nhưng đã trễ. Khi đó, giải MLS sắp khởi tranh, tiền vệ sinh năm 1986 phủ nhận có liên hệ với Á quân V-League 2019.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam