TP.HCM không dám đặt tương lai vào Bùi Tiến Dũng

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 19:13
3.2 /5 của 11 đánh giá

Thủ thành Bùi Tiến Dũng thường xuyên mắc sai lầm và để thủng lưới. Mới đây, TP.HCM đã có những động thái cho thấy họ không thể đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ gốc Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng ký hợp đồng 3 năm với lót tay lên đến 7 tỷ đồng để cập bến TP.HCM. Còn nhớ trong ngày ra mắt Bùi Tiến Dũng, lãnh đạo TP.HCM tin rằng anh sẽ là tương lai của CLB. Tuy nhiên mùa giải đầu tiên diễn ra không như ý, nếu không muốn nói là thảm hoạ đối với Bùi Tiến Dũng và TP.HCM.

Thống kê chỉ ra rằng, đây là mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng. Sau khi để lọt lưới tới 5 bàn trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và HAGL, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chạm mốc 10 bàn thua sau 5 trận tại V.League. Tính trên mọi đấu trường (cả AFC Cup và Cúp Quốc gia), Bùi Tiến Dũng đã thủng lưới 21 bàn sau 10 lần ra sân, trung bình 2,1 bàn/ trận. Đây là thông số tệ nhất trong sự nghiệp còn non trẻ của "thủ môn quốc dân".

Bùi Tiến Dũng đang khiến BLĐ CLB TP Hồ Chí Minh mất kiên nhẫn

Ở mùa giải 2018, khi còn thi đấu cho Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng cũng được tạo khá nhiều cơ hội sau kỳ tích tại VCK U23 châu Á nhưng anh cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng tốt khi để lọt lưới 11 bàn là sau 13 trận ra sân ở V.League 2018 (trung bình 0,85 bàn/trận). Năm 2019, Tiến Dũng gần như chỉ ngồi dự bị cho Văn Công ở Hà Nội FC nên không có nhiều điều để nói. 

Cũng chính bởi phong độ không tốt của Tiến Dũng mà HLV Chung Hae Soung không dám mạo hiểm chọn anh ở trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC. Trong sơ đồ 5-4-1 thiên về phòng ngự nhằm tìm kiếm một trận hoà, ông Chung đã quyết định đặt sự an toàn ở khung gỗ lên hàng đầu với sự hiện diện của thủ môn Thanh Thắng. Dù thua 0-2 chung cuộc nhưng chí ít, ông Chung cũng cho thấy được rằng mình không sai khi chọn Thanh Thắng thay vì Tiến Dũng. TP.HCM thua không đến từ tình huống sai lầm ngớ ngẩn mà chỉ bởi Hà Nội FC đã có một Quang Hải bùng nổ ở 20 phút cuối trận đấu.

Thủ môn kỳ cựu Thanh Thắng được gia hạn hợp đồng

Một động thái khác cũng cho thấy TP.HCM không dám tin tưởng tuyệt đối ở Bùi Tiến Dũng trong tương lai. Đó là việc CLB này quyết định gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với thủ môn kỳ cựu Thanh Thắng. Họ muốn có một sự bảo đảm ở hàng thủ nhằm tiếp tục hướng đến những mục tiêu lớn tại V.League mùa sau.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến TP.HCM, CLB này quyết định treo giò 1 trận với trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, ngay cả khi TP.HCM cần 1 chiến thắng trước Viettel trên sân nhà Thống Nhất vào giữa tuần. Lý do là bởi Hữu Tuấn đã đi đá phủi mà không được sự cho phép của CLB chủ quản.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam