Filip Nguyễn sắp về Việt Nam hoàn thành việc nhập tịch

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 15:59
2.7 /5 của 95 đánh giá

Filip Nguyễn được đội tuyển CH Séc triệu tập cho trận đấu gặp Israel và Scotland, tuy nhiên anh không được ra sân. Hiểu ra rằng cơ hội thi đấu cho CH Séc không cao, Filip Nguyễn quyết định sẽ về Việt Nam hoàn thành việc nhập tịch.

Tiếp tục được đội tuyển CH Séc triệu tập, chuẩn bị cho các trận gặp Israel và Scotland tại vòng bảng Nations League, Filip Nguyễn thêm một lần khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải hồi hộp chờ đợi. Cuối cùng, trong trận đấu gặp Israel, Filip Nguyễn thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Vì vậy, thủ môn Việt kiều này vẫn còn nguyên cơ hội để góp mặt trong đội hình ĐTQG Việt Nam. Filip Nguyễn đang lên kế hoạch trở về Việt Nam nhằm hoàn tất thủ tục nhập tịch vẫn còn dang dở, lý do khiến Filip Nguyễn chưa thể được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.

Filip Nguyễn sắp về Việt Nam hoàn thành nhập tịch

Theo nguồn tin thân cận từ gia đình Filip Nguyễn, thủ môn đang khoác áo CLB Slovan Liberec sẽ về Việt Nam vào tháng 12/2020 để bổ sung thẻ thường trú. Đây là điều kiện duy nhất còn thiếu trong thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn.

Khi hoàn thành điều kiện này, Filip Nguyễn sẽ chính thức đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Việt Nam. Nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của HLV Park Hang Seo, anh có thể ra sân ngay tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3/2021.

Mới nhất, Filip Nguyễn cũng tiết lộ lý do không được tham gia thi đấu gặp Israel cũng như phủ nhận nghi vấn bị loại do nhiễm Covid 19: "Rất nhiều người nhắn tin cho tôi chúc tôi sớm khỏi bệnh và v.v. Tôi sẽ nói rõ ra đây cho các bạn biết: Tôi thử test Covid đầu tiên đã không chính xác ở Síp nên tôi thử test lần thứ 2  thì âm tính.

Vì lý do máy bay thiếu chỗ nên tôi và các cầu thủ còn lại sẽ bay đến Prague trước và ở sân bay chúng tôi sẽ đợi các cầu thủ đá trận hôm nay với Israel. Chúc các chàng trai thành công trong trận đấu hôm nay!! Tôi hoàn toàn bình thường và ổn. Cám ơn rất nhiều vì đã ủng hộ và nhắn tin hỏi thăm tôi."

Filip Nguyễn không nhiễm Covid-19

Ngay cả khi những thủ môn hàng đầu của CH Séc không thể ra sân, Filip Nguyễn cũng không có cơ hội. Điều này như lời khẳng định việc được triệu tập thường xuyên và ra sân cho đội tuyển này là điều nằm quá tầm với của Filip Nguyễn.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam