Lên tiếng cà khịa Messi, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine nhận cái kết đắng

Thứ Sáu, ngày 19/07/2019 - 14:19
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine – ông Jibril Rajoub bị CAS bác bỏ đơn kháng cáo lệnh cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 1 năm vì từng lên tiếng kêu gọi người dân đốt áo Messi.

Tham khảo thêm:

Còn nhớ vào tháng 6 năm ngoái, khi mà World Cup 2018 chuẩn bị khởi tranh ĐT Argentina đã lên kế hoạch đá trận giao hữu cuối cùng gặp Israel nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra tại Nga. Thế nhưng người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Palestine – Jibril Rajoub lại phản đối kịch liệt trận đấu này.

Jibril Rajoub từng kêu gọi người dân đốt áo Messi

Ông cho rằng trận đấu mang mục tiêu chính trị (Palestine và Israel là 2 quốc gia có nhiều bất đầu) . Người đứng đầu bóng đá Palestine kêu gọi người dân tẩy chay trận đấu. Trước đó, ông đã viết thư bày tỏ sự quan ngại tới Liên đoàn Bóng đá Argentina, nhằm ngăn đội bóng của Messi đá giao hữu với Israel.

Không chỉ dừng lại ở đó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine – ông Jibril Rajoub còn kêu gọi người dân tẩy chay trận đấu cũng như đốt áo Lionel Messi.

Sau đó ông đã bị cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng suốt 1 năm từ tháng 8 năm ngoái cộng với việc nộp phạt 18.000 euro. Việc làm của Rajoub bị quy thành tội “kích động thù địch và bạo lực”.

Jibril Rajoub nhận cái kết đắng từ CAS

Ngay sau khi nhận được án phạt, Rajoub đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA và sau đó là Tòa án Trọng tài thể thao CAS. FIFA đã lập tức bác bỏ đơn kháng cáo của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine. Trong một diễn biến mới nhất CAS cũng bác bỏ đơn khiếu nại của Rajoub với lý do do “không thể xác định bất kỳ hành vi nào có thể biện minh cho việc hủy bỏ án phạt từ FIFA”.

Phong Trần

Bình luận bài viết