Lịch sử chống lại HAGL trong cuộc đối đầu với TP.HCM

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 10:50
5 /5 của 2 đánh giá

Lịch sử đang không đứng về phía HAGL trong cuộc đối đầu với CLB TP.HCM ở trận chiến “sinh tử” thuộc khuôn khổ vòng 13 V-league 2020 diễn ra vào chiều mai 1/10.

V-league 2020 giai đoạn lượt đi sẽ chính thức khép lại sau khi các cặp đấu của vòng 13 diễn ra vào chiều mai 1/10. Để đảm bảo tính công bằng, cả 7 cặp đấu sẽ diễn ra cùng giờ và khi đó, trật tự trên bảng xếp hạng cũng sẽ được xác định.

HAGL sẽ được đá trận “sinh tử” với TP.HCM trên sân nhà Pleiku. Ở mùa giải năm nay, sân nhà là điểm tựa cực lớn của đội bóng phố Núi. Trong số 5 trận đấu được thi đấu trên sân nhà, HAGL bất bại cả 5 trận, với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. HAGL cũng đang là đội bóng giành được nhiều điểm nhất trên sân nhà tại V-league 2020.

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với TP.HCM, có một thống kê khác đang chống lại HAGL. Ở 3 mùa giải vừa qua, mỗi khi chạm trán với TP.HCM, HAGL đều không có được kết quả khả quan. Dù mới được đầu tư nghiêm túc trong vài năm trở lại đây song TP.HCM đã nhanh chóng vươn lên trở thành thế lực mới nổi tại V-league.

HAGL có thành tích đối đầu tệ hại trước TP.HCM

6 lần gặp nhau trước đây, HAGL chỉ thắng được duy nhất 1 trận, hòa 1 trận và để thua tới 4 trận. Đặc biệt, đội bóng phố Núi mới chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm khi thi đấu trên sân nhà Pleiku. Thống kê này cho thấy trước đội bóng thành phố mang tên Bác, việc đá trên sân nào cũng khó lòng giúp HAGL thu về kết quả như ý muốn.

Chưa kể, HAGL vừa trải qua biến động lớn nơi ban huấn luyện, khi HLV trưởng vừa bị cách chức và chuyển sang làm GĐKT. Bầu Đức bổ nhiệm đồng thời 2 HLV là Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh cùng nắm giữ chiếc ghế nóng tại đội chủ sân Pleiku.

Với sự xáo trộn bất ngờ này, chắc chắn tâm lý của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Trong một trận cầu mang tính quyết định đến thứ hạng, và các đồng đội cần phải có tâm lý thực vững vàng, bên cạnh yếu tố chuyên môn và kĩ thuật.

Các cầu thủ HAGL có thể bị ảnh hưởng tâm lý với xáo trộn nơi BHL

Hiện tại, HAGL đang tạm xếp thứ 7 với 17 điểm sau 12 vòng đấu. Muốn chắc suất nằm trong top 8 đội bóng dẫn đầu sau lượt đi, HAGL buộc phải giành 3 điểm trước TP.HCM

Trận đấu giữa HAGL và TP.HCM sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 1/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam