HAGL phải chấm dứt nỗi đau này bằng việc thắng CLB TP HCM

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 10:19
4 /5 của 3 đánh giá

Đội bóng phố núi HAGL có nhiều lý do để giành được thắng lợi trước CLB TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là vì một mục tiêu sau khi giai đoạn 1 của mùa bóng kết thúc.

Hiện tại trên bảng xếp hạng V-League, HAGL đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 17 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -2, tuy nhiên, đội xếp thứ 9 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chỉ kém hơn 2 điểm và sở hữu hiệu số tốt hơn rất nhiều là +1.

Nếu HAGL để thua trước CLB TP Hồ Chí Minh, họ vẫn sẽ chỉ có được 17 điểm và hiệu số bị ảnh hưởng còn nếu là một trận hòa, đội bóng phố núi sẽ có 18 điểm và hiệu số được giữ nguyên.

Trong kịch bản này nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trước Quảng Nam, HAGL sẽ bị bật khỏi top 8 của V-League, ngay cả khi có một trận hòa, HAGL cũng khó giữ được vị trí thứ 7 vì hiệu số phụ.

HAGL đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn sau khi để thua trước Sông Lam Nghệ An

Nếu như may mắn, HAGL sẽ phải nhờ cậy đến một trường hợp có thể xảy ra đó là SHB Đà Nẵng để thua trước Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất bại trước Quảng Nam.

Tuy nhiên, nếu như muốn tự mình quyết định số phận, HAGL vẫn sẽ phải quyết chiến để đánh bại được CLB TP Hồ Chí Minh mặc dù đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi đội bóng miền Nam đang có được phong độ rất cao với chiến thắng 5-1 trước Nam Định.

Một chút lợi thế nho nhỏ cho HAGL đó là đội bóng này sẽ có được điểm tựa sân nhà Pleiku, cùng với đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng sẽ không thể ra sân do thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng cho mượn tiền đạo này sang CLB TP Hồ Chí Minh trước đó.

HAGL sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh

Đã 5 mùa giải vừa qua, HAGL liên tục phải chạy đua trong nhóm trụ hạng và nếu không thể giữ được một vị trí trong top 8, đây sẽ là mùa thứ 6 liên tiếp HAGL không có được thành tích tốt sau giai đoạn lượt đi và sẽ chỉ có 5 trận để nỗ lực trong phần còn lại thay vì 13 trận của giai đoạn 2.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam