Liên đoàn bóng đá TBN quyết ngăn cản trận đấu La Liga diễn ra tại Mỹ

Thứ Sáu, ngày 21/09/2018 - 16:17
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông, chủ tịch của liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) là Luis Rubiales cho biết ông sẽ không để La Liga được tổ chức tại Mỹ, nhất là cuộc chạm trán giữa Girona và Barcelona.

Xem thêm:

Được biết, trận đấu này diễn ra tại vòng 21 La Liga và dự kiến tổ chức tại Miami (Mỹ) vào cuối tháng 1 này. Tuy nhiên, ở những động thái mới nhất, chủ tịch liên đoàn bóng đá TBN đã có những chia sẻ về việc ngăn cản cuộc đọ sức trên diễn ra ở ngoài lãnh thổ đất nước.

Phát biểu trong chương trình El Partidazo trên đài phát thanh Cadena Cope, người đứng đầu môn thể thao vua của xứ đấu bò, Rubiales cho biết ông đã gửi một lá thư tới chủ tịch La Liga là Javier Tebas để quyết định từ chối yêu cầu trận đấu giữa Girona và Barcelona diễn ra tại Mỹ.

La Liga
Chủ tịch liên đoàn bóng đá TBN quyết ngăn cản La Liga diễn ra ở Mỹ

“0% nào có chuyện cuộc chạm trán này được tổ chức ở ngoài lãnh thổ TBN. Tất cả các đội bóng phải được thi đấu tại cùng một quốc gia”, Rubiales nhấn mạnh.

Không chỉ có liên đoàn bóng đá TBN mà cả UEFA và FIFA cũng không tán thành việc tổ chức trận đấu tại Miami. Đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng mở rộng giải đấu cũng như kinh doanh của chủ tịch La Liga, Tebas. Trước đó, hiệp hội bóng đá xứ đấu bò (AFE) cũng đã phản đối quyết định này.

La Liga
Ông cũng nhấn mạnh về việc các CLB phải thi đấu ở tại TBN

Ngoài những quan chức cấp cao trên, Jordi Alba – cầu thủ đang khoác áo Barcelona cho biết: “Đó là một quyết định mang tính bắt buộc và rõ ràng các CLB đều không muốn điều ấy diễn ra”.

La Liga là một trong những giải vô địch quốc gia lớn nhất thế giới, bởi vậy, chủ tịch giải đấu này đang muốn mở rộng thị trường sang khu vực Bắc Mỹ, nơi mà tập đoàn Relevent – đối tác chiến lược của La Liga đang có dự định phát triển để quảng bá giải đấu này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha