V-League 2020 tạm hoãn giúp SLNA hưởng lợi

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 12:13
3.3 /5 của 20 đánh giá

Việc V-League 2020 bị hoãn ít nhất đến ngày 15/4 đang khiến bóng đá trong nước bị tê liệt và ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt. Tuy nhiên, đây lại là cơ may cho nhiều CLB, ví dụ như Sông Lam Nghệ An.

Đại dịch Covid-19 đang trở nên khó lường ở Việt Nam khi số ca nhiễm của chúng ta ngày càng tăng mạnh. Trong tình cảnh nguy hiểm trên, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã quyết định hoãn V-League 2020 đến ngày 15/4.

Việc hoãn giải đấu sẽ gây ra không ít khó khăn cho các CLB với các vấn đề về lương bổng, quyền lợi. Tuy nhiên nó vô tình lại đem lại cơ hội cho một số CLB, ví dụ như Sông Lam Nghệ An.

V-League hoãn khiến nhiều CLB gặp khó

Bước vào mùa giải 2020, Sông Lam Nghệ An chưa thực sự có sự chuẩn bị tốt nhất. Họ chỉ có 5 trận giao hữu trước mùa giải chứ không tham gia bất cứ giải tập huấn nào. Đó là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng xứ Nghệ chưa có được sự gắn kết trong lối chơi, đặc biệt là các ngoại binh.

Cả 2 ngoại binh của họ chưa thể ghi bàn trong 2 trận đầu tiên và hàng công thì gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Phan Văn Đức trong khi cầu thủ này mới chỉ trở lại và chưa hoàn toàn bình phục.

Ngoài ra Sông Lam Nghệ An còn có thêm một khó khăn nữa là hàng loạt trụ cột của họ đang gập chấn thương. “Đội ngũ thương binh” của đội bóng thành Vinh giờ đã nối dài với những cái tên hạm Xuân Mạnh, Bùi Đình Châu, Võ Ngọc Đức, Lê Thành Lâm và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Chính vì vậy thời gian này, khi V-League tạm hoãn vô tình lại đem đến may mắn cho Sông Lam Nghệ An. Họ có thêm thời gian giúp các ngoại binh hòa nhập, có thêm thời gian điều chỉnh lối chơi gắn kết hơn và có thời gian để các trụ cột bình phục và trở lại.

SLNA khá may mắn khi V-League tạm hoãn đúng thời điểm này

SLNA khá may mắn khi V-League tạm hoãn đúng thời điểm này

Cùng với đó trong khoảng thời gian V-League nghỉ, Sông Lam Nghệ An cũng đang tranh thủ tu sửa mặt sân Vinh vốn bị phàn nàn rất nhiều trong thời gian qua. Dù vẫn còn đó những lo lắng khi giải bị hoãn nhưng phải nói rằng trong cái rủi vẫn cón cái may đến với Sông Lam Nghệ An.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam