Cơ hội nào cho Barca "lật kèo" ở La Liga?

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 17:16
5 /5 của 1 đánh giá

Ronald Koeman và các học trò đã bỏ lỡ cơ hội độc chiếm vị trí đầu bảng ở La Liga sau khi để Granada đánh bại. Nhưng liệu khả năng lên ngôi của họ còn không?

Barca tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại ở những trận cầu quyết định. Họ luôn gục ngã ở những thời điểm được coi là quan trọng nhất của mùa giải. Sau khi lần lượt để PSG loại ở cúp C1 và để thua Real Madrid ở trận El Clasico thì đến hôm 30/4, điều tồi tệ hơn cả đã xảy ra.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Đoàn quân của Ronald Koeman đã lần đầu tiên trong lịch sử bị Granada đánh bại ngay tại thánh địa Nou Camp. Qua đó cũng bỏ lỡ luôn cơ hội vượt mặt Atletico Madrid để lần đầu tiên dẫn đầu trên BXH của La Liga.

Trận thua bạc nhược này khiến nhiều CĐV của Blaugrana đặt ra những nghi ngờ rằng liệu đội bóng con cưng của họ có còn khả năng lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Cú sảy chân đầy tai hại của Barca trên sân Nou Camp 

Câu trả lời đương nhiên sẽ là có, bởi cục diện trên BXH lúc này chưa phải là quá khó khăn cho Messi và các đồng đội. Dù vậy, bản thân họ trước tiên phải đảm bảo không để sảy chân thêm bất cứ một lần nào và hy vọng Real cùng Atletico sẽ tiếp tục đánh rơi những điểm số ở 5 vòng đấu cuối cùng.

Giải quyết vấn đề nhân sự

Đây chắc chắn không phải là thời điểm để Koeman thực hiện những sự xoay tua. Trận thua với Granada là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Sẽ là thảm họa nếu HLV người Hà Lan tiếp tục để Umtiti vào sân và chờ đợi một cách vô vọng vào việc anh này sẽ chơi tốt. Tương tự là trường hợp của Sergi Roberto. Sự thay đổi người của Koeman với quyết định rút Sergiono Dest ra và thay vào Roberto chẳng khác nào một thảm họa trên sân Nou Camp. 

Sự chắc chắn của Araujo sẽ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn cuối mùa

Bên cạnh đó, Barca cũng cần phải trọng dụng Ronald Araujo trong giai đoạn cuối của mùa giải nếu họ muốn tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch. Trung vệ người Uruguay luôn mang đến một sức mạnh phi thường và khả năng kết nối hàng phòng ngự vốn đã gặp rất nhiều vấn đề ở mùa giải năm nay. Với Araujo ở trung tâm hàng phòng ngự, Barca sẽ trở nên khó bị đánh bại hơn bao giờ hết. 

Oscar Mingueza và Clement Lenglet sẽ cùng với Araujo hợp thành hàng phòng ngự 3 người lý tưởng nhất cho tham vọng "lật kèo" của Barca ở 5 vòng đấu cuối. Đội chủ sân Nou Camp lúc này không được phép mắc phải thêm dù chỉ là một sai lầm ở hàng phòng ngự

Tinh thần yếu kém cần phải được vực dậy đúng lúc

Những cuộc đối đầu quan trọng với Atletico hay Valencia ở những vòng đấu cuối sẽ đòi hỏi ở Barca không chỉ về chất lượng đội hình mà còn là một tinh thần thép. Đã có những thời điểm ở mùa giải này, Barca cho thấy họ có khả năng vượt qua những tình cảnh khó khăn, điển hình là trận lượt về với Sevilla. 

Đây là lúc họ cần phải lặp lại tinh thần đó, không chịu khuất phục và sẽ không dừng lại cho tới khi chạm được vào vinh quang. 

Barca mùa này tạo ra trung bình 3.2 cơ hội rõ ràng mỗi trận đấu, cao hơn đáng kể so với con số 2.5 của Real và 2.2 của Atletico. Blaugrana cũng là đội bóng có hàng công đáng sợ nhất giải đấu với 77 bàn thắng đã ghi được, qua đó giúp họ có được hiệu số bàn thắng tốt nhất La Liga. 

Tập thể Barca cần sự đoàn kết và tinh thần thép ở 5 vòng đấu cuối

Nhìn vào những con số ấn tượng trên thì rõ ràng vị trí đầu bảng lúc này lẽ ra nên thuộc về Messi và các đồng đội. Thế nhưng đó lại không phải là hiện thực trên BXH lúc này. Barca luôn sụp đổ ở những thời điểm quan trọng nhất mùa này. Hai trận Clasico, cuộc đối đầu trực tiếp với Atletico và thất bại gần nhất trước Granada chính là lúc mà tinh thần chiến đấu của Barca thực sự có vấn đề.

Antoine Griezmann đã phát biểu sau trận đấu với Villarreal: “6 trận đấu cuối cùng sẽ là 6 trận chung kết đối với toàn đội”. Dù vậy, có lẽ Barca nên xem mỗi phút ở giai đoạn cuối của La Liga là một trận chung kết. Bởi chỉ một phút mất tập trung trước Granada thôi, họ đã phải trả giá bằng quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. 

>> Xem thêm: BXH La Liga

15/15 điểm sẽ là mục tiêu duy nhất của Koeman và các học trò ở 5 vòng đấu cuối. Atletico và Real với lực lượng bị sút mẻ nghiêm trọng vì các chấn thương nhiều khả năng sẽ tiếp tục đánh rơi điểm ở những vòng đấu cuối. Đó là lúc mà Barca cần phải lạnh lùng tung ra đòn kết liễu trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga.

"Lật kèo" ở La Liga lúc này đương nhiên là khó đối với Barca, nhưng đó rõ ràng không phải là một "nhiệm vụ bất khả thi".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha