Sau tất cả, liệu có công bằng khi đổ hết trách nhiệm lên đầu De Gea?

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 11:14
4.7 /5 của 3 đánh giá

Ole Gunnar Solskjaer lại thêm một lần lỗi hẹn trong công cuộc tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng với MU trên cương vị HLV trưởng. Quỷ đỏ đã thất thủ trước Villarreal trên chấm luân lưu và cái tên bị xem là tội đồ của MU ở trận này không ai khác ngoài De Gea.

Công bằng mà nói, MU đã có một trận chung kết chơi không hề hay cũng chẳng hề tệ. Thiếu vắng trung vệ đội trưởng Harry Maguire, hàng thủ MU lúng túng trong bàn mở tỷ số của đại diện La Liga.

Thế nhưng sau đó, họ cũng đã kịp “bật” lại với bàn thắng gỡ hòa của lão tướng Edinson Cavani. Cả hai đội cầm chân nhau trong 90 phút trước khi kéo vào hiệp phụ và rồi chốt hạ lại bằng loạt luân lưu để định ra kẻ thắng người bại trận này.

Thế rồi bi kịch kéo đến với đội chủ sân Old Trafford khi mà Villarreal chẳng phải hạng xoàng trên chấm 11m. 11 cái tên của Tàu ngầm vàng đã thực hiện thành công, cho tới khi cầu thủ đá quả thứ 11 cho MU không còn ai khác ngoài De Gea, một thủ môn.

De Gea bị xem như tội đồ vì đá hỏng quả 11m cuối cùng

Người gác đền này trong thế buộc phải sút vì chẳng còn ai khác đã không thể chiến thắng được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. MU thua chung cuộc 10-11 sau loạt luân lưu và dâng chức vô địch Europa League cho đối thủ.

Sau trận đấu, cái tên De Gea trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Các đối thủ của MU thì chế ảnh anh, mỉa mai thất bại của Quỷ đỏ và gọi De Gea bằng đủ những danh xưng không mấy thiện cảm.

Các CĐV của MU thì phần đa coi De Gea như là một tội đồ, trực tiếp đá văng danh hiệu Europa League mà họ đang khao khát đợi chờ. Thế nhưng nhìn nhận một cách công bằng, liệu rằng David De Gea có đáng bị đổ vấy toàn bộ trách nhiệm cho cú trượt chân danh hiệu này của MU hay không?

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Như đã nói ở trên, MU chơi không hay mà cũng chẳng tệ. Thế nhưng có một sự thật rằng với những gì đội bóng này đã thể hiện xuyên suốt trong mùa giải hiện tại, với những con người được xem là thuộc hàng “số má” ở Ngoại hạng Anh, MU hoàn toàn có thể có làm tốt hơn trong thời gian thi đấu chính thức thay vì để đối thủ lân la kéo tới loạt luân lưu.

Victor Lindelof trong một ngày thiếu vắng đội trưởng Maguire đã có một trận đấu đáng quên bậc nhất trong sự nghiệp của mình. Phút thứ 29 của trận chung kết, sau tình huống đá phạt của Parejo, trung vệ người Thụy Điển sau một giây mất tập trung đã để xổng Gerard Moreno dẫn tới việc không thể áp sát kịp thời.

Lindelof để xổng Moreno và MU lãnh chịu ngay hậu quả

Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ chờ có thế để có pha chạm bóng nhạy cảm đưa bóng lăn sát cột dọc và biến pha bay người cản phá của De Gea không còn ý nghĩa. Bàn thắng đến một cách bất ngờ và theo đúng kiểu phòng ngự của MU rất nhiều trận ở mùa giải qua, thiếu tập trung và thường mắc sai lầm trong các tình huống cố định.

Moreno “bén” thế nào ở La Liga, MU chắc chắn đã rất am tường, thế nhưng Lindelof lại hớ hênh để xổng cái tên nguy hiểm nhất bên phía đối thủ và rồi đội bóng của anh lĩnh bàn thua. Đó chắc chắn là một sai lầm thật khó để tha thứ với cầu thủ mang áo số 2.

Không riêng gì Lindelof, Bruno Fernandes có lẽ cũng cần phải nhận trách nhiệm trong trận thua này của MU. Kể từ khi chuyển tới Old Trafford, tiền vệ người Bồ Đào Nha thể hiện bản thân là một cái tên cực kỳ đẳng cấp.

Liên tiếp những màn trình diễn hảo hạng, vô số bàn thắng, kiến tạo lẫn các cơ hội được anh tạo ra. Sẽ là không quá khi nói rằng anh đang là ngôi sao số 1 của sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng trong những trận đấu lớn mà đơn cử như trận chung kết Europa League với Villarreal vừa qua, người ta lại không thể chứng kiến một Bruno bùng nổ và phi thường trước đó.

Anh mất tích hoàn toàn trong trận đấu được xem là lớn nhất mùa giải của MU. Cựu sao Spsorting Lisbon bị các cầu thủ Villarreal phong tỏa và ngăn chặn triệt để, chính điều này khiến cho anh không thể phát huy được hết những gì tinh túy của bản thân.

Bruno Fernandes bị phỏng tỏa triệt để trận này

Cả trận, anh chỉ có được vỏn vẹn 1 cú sút và không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào cho đồng đội. MU với một Bruno Fernandes bị khóa chặt đã bất ngờ bị đánh tụt cảm hứng chơi bóng và trở lại hình hài ngày Bruno chưa cập bến Nhà hát của những giấc mơ.

Những ngôi sao lớn luôn biết cách để có thể tỏa sáng để đưa CLB của mình vượt qua nghịch cảnh. Liệu có đúng không nếu nói rằng Bruno chỉ đang là một ngôi sao sáng chứ chưa hẳn là sao lớn của Quỷ đỏ?

Xem thêm: Cúp c1 Châu Âu

Có lẽ ngoài Edinson Cavani, những cái tên hiện hữu trong trận chung kết vừa qua của MU bao gồm cả HLV Solskjaer đều phải chịu trách nhiệm cho trận thua này của đội nhà.

Đụng mặt với một đối thủ dưới cơ dưới tầm, chỉ xếp thứ 7 tại La Liga mùa này, tiềm lực tài chính thậm chí còn chẳng sánh được với Southampton và Crystal Palace, một “Burnley của Tây Ban Nha” cũng không thể khiến MU nở nụ cười, đó là trách nhiệm xuyên suốt của cả một tập thể thay vì đổ vấy trách nhiệm lên đầu một mình David De Gea.

Thủ thành người Tây Ban Nha từng được coi là vị thánh ở Old Trafford vì những pha cản phá không tưởng, giờ đây lại đang phải hứng chịu đủ mọi lời chỉ trích vì đá hỏng một quả phạt đền.

Đã tới lúc MU nên nhìn nhận lại một cách khách quan về tình hình hiện tại của đội bóng, từ đó đưa ra phương hướng phát triển chuẩn chỉnh nhất trong khả năng nắm giữ, đó sẽ là động lực để Quỷ đỏ hồi sinh thay vì cứ xây lâu đài trên cát như hiện tại.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.