Barca ra thông báo, quyết chống lại UEFA vì Super League

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 07:58
5 /5 của 1 đánh giá

Trang chủ của Barca đã ra thông báo quyết không rời khỏi dự án Super League và sẵn sàng đối đầu với UEFA. Thông báo này của Blaugrana càng làm cho mối quan hệ giữa cơ quan bóng đá lớn nhất châu Âu và đội bóng này trở nên căng thẳng.

Real Madrid, Barcelona và Juventus là 3 đội bóng còn lại tại dự án Super League. Trước đó 6 đại gia Anh là MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal cùng 2 đại gia Italia - Inter, Milan và Atletico Madrid đồng loạt tuyên bố rút lui vì phản ứng gay gắt của cộng đồng. 9 CLB rút lui đã phải nhận án phạt nặng từ UEFA, trong đó có việc bị trừ trừ 5% doanh thu mùa tới từ cúp châu Âu và ủng hộ tổng cộng 15 triệu euro cho phát triển bóng đá khu vực.

Dự đoán trong tương lai UEFA sẽ tiếp tục ra án phạt cho Real Madrid, Barcelona và Juventus – 3 đội bóng nhất quyết không rời Super League. Họ hoàn toàn có nguy cơ bị trục xuất khỏi Champions League trong thời gian 2 năm.

Trang chủ của Barca ra thông báo về Super League

Trước án phạt treo lơ lửng, 3 đội bóng này không những nhún nhường mà họ còn tuyên bố sẵn sàng đối đầu với UEFA. Cụ thể trong thông báo trên trang chủ của Barca, đội bóng này tuyên bố quyết không rời khỏi dự án Super League cùng Juventus và Real Madrid.

“FC Barcelona, ​​Juventus và Real Madrid C.F. muốn bày tỏ sự PHẢN ĐỐI TUYỆT ĐỐI đối với sự ép buộc mà UEFA đã và đang áp đặt lên 3 trong số những đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

→ Xem thêm: Kết quả Cup C1

Hành động ép buộc của UEFA là đi ngược lại với những gì toà án công lý đã tuyên bố. Họ không có quyền cấm hay trừng phạt bất cứ điều gì trong thời gian xét xử. Việc UEFA mở hồ sơ kỷ luật là hoàn toàn không thể chấp nhận được, nó trực tiếp phá hoại nền pháp quyền mà Liên minh châu Âu đã xây dựng một cách dân chủ. Nó tạo thành sự thiếu tôn trọng đối với thẩm quyền của chính các tòa án công lý.

Barcelona sẵn sàng đối đầu với UEFA

Barcelona, Juventus và Madrid, những câu lạc bộ giàu truyền thống nhất thế giới bóng đá, sẽ không chịu khuất phục trước bất kỳ hình thức ép buộc hoặc áp lực nào và tiếp tục giữ vững quan điểm ban đầu thông qua đối thoại và tôn trọng, đây là vấn đề cấp bách với thế giới bóng đá và cần phải được tiến hành.

Bóng đá cần phải được tiến hoá. Nếu không nó sẽ sụp đổ như một lẽ tất yếu.”, trích thông báo từ trang chủ của Barca.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.