MU thua chung kết Europa League: Thất bại để trở lại mạnh mẽ hơn

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 10:18
3.3 /5 của 2 đánh giá

MU đã phải nhận thất bại trước Villarreal ở trận chung kết Europa League, qua đó thêm một lần lỗi hẹn với danh hiệu vô địch. Nuối tiếc, thất vọng là tâm trạng chung của những ai yêu CLB ấy nhưng thất bại đôi khi sẽ là bài học để trở lại mạnh mẽ hơn.

MU được đánh giá cao hơn, sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng tạo đột biến hơn đối thủ. Nhưng rồi, sau hơn 120 phút tại Gdansk, Quỷ đỏ đã gục ngã ở loạt đấu súng định mệnh, qua đó đành nhìn đại diện TBN bước lên ngôi cao nhất ở Europa League mùa giải năm nay.

Vậy là thêm một mùa bóng nữa đi qua, MU trắng tay trên mọi đấu trường. Đó là kết quả thất vọng và đương nhiên đan xen vào đó là bao nỗi buồn, bao giọt nước mắt đã rơi. Không chỉ Bruno Fernandes khóc trong ngày đội bóng thua cuộc, hàng nghìn thậm chí hàng triệu cổ động viên đội bóng ấy đã rơi lệ khi chứng kiến De Gea thất bại ở quả đá quyết định khiến MU ngậm ngùi nhìn Villarreal xưng vương.

Nuối tiếc là điều mà ai cũng có thể cảm nhận. MU sau 4 lần dừng bước tại các trận bán kết đã phá bỏ lời nguyền để đi tới màn so tài cuối cùng. Nhưng ngay cả khi danh hiệu vô địch đã tới rất gần với Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò, Quỷ đỏ vẫn gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

MU đã thất bại ở trận chung kết Europa League 

MU đã thua, lẽ dĩ nhiên là chẳng ai yêu CLB này mong muốn điều ấy diễn ra nhưng đôi khi họ cần một thất bại để biết mình đang thiếu và đang yếu ở đâu để khắc phục từng khoảng trống, để mang về những cái tên đủ tầm nhằm xây dựng một đội bóng mạnh mẽ, vững vàng hơn ở mùa giải tới.

Chẳng thể trách được De Gea dù anh đã đá hỏng quả phạt đền quyết định, chẳng ai có thể trách Rashford hay bất cứ một cầu thủ nào MU vì đã chơi dưới sức ở trận đấu này. Thực tế, họ đã làm hết tả những gì có thể để cống hiến, để chiến đấu vì chiếc logo Quỷ đỏ trên ngực áo và tất nhiên, không quên “hy sinh" cả bản thân nhằm mang tới những điều đẹp nhất cho fan hâm mộ,

Rashford đã chia sẻ có tới 6,7 cầu thủ đội bóng nén đau từ đầu mùa để ra sân phục vụ CLB và trong đó đương nhiên có cả anh. Tinh thần chiến đấu quật cường, lịch sử hào hùng xuyên suốt từ quá khứ tới hiện tại mà đội bóng trải qua chính là thứ động lực để tất cả các ngôi sao ấy hy sinh vì màu áo đỏ của thành Manchester.

Đó là nỗi đau, là sự nuối tiếc với các cầu thủ và fan hâm mộ đội bóng 

Thất bại trong một trận chung kết bao giờ cũng đem lại những cảm giác về sự nuối tiếc, về day dứt, về các trăn trở. Nhưng thay vì cứ nghĩ mãi trận thua đó, MU cần đứng dậy để trở lại mạnh mẽ hơn. Đó là cách mà họ vẫn từng làm nhiều lần trong quá khứ.

Mất một danh hiệu, thất vọng và chán nản là điều đương nhiên xuất hiện song từ mỗi trận thua như thế, điều quan trọng là Solskjaer cùng các học trò biết được yếu điểm để khắc phục. Có thể, Quỷ đỏ mùa này lại trắng tay như 3 năm trước đó, nhưng rõ ràng, những gì họ làm được chẳng phải đã vượt quá cả mong đợi ban đầu từ nhiều người hay sao.

Ai dám nghĩ MU sẽ kết thúc thứ 2 tại ngoại hạng Anh trước khi giải đấu ấy bắt đầu, ai dám tin Quỷ đỏ đi đến trận chung kết Europa League sau khi họ thua tủi đổ RB Leipzig và bị loại khỏi cúp C1 châu Âu.

Đôi khi, người ta cần một thất bại để trở lại mạnh mẽ hơn 

Nhưng MU đã làm được cả hai điều đó, vì thế cho nên, họ xứng đáng với những lời động viên hơn là chỉ trích. Tất nhiên, là cầu thủ, là một đội bóng lớn, họ mong muốn mình phải là nhà vô địch song biết đâu chính thất bại vào rạng sáng ngày 27/5 là động lực, là một bước ngoặt để MU thành công trong tương lai.

Nên nhớ, trước khi Liverpool vô địch Champions League 2018/19, họ đã từng thua ở cả chung kết cúp C2 lẫn cúp C1 trong 2 mùa trước đó. Vậy mới nói, đôi khi thất bại mang tới cho chúng ta nhiều giá trị để ta trưởng thành và trở lại mạnh mẽ hơn.

Bóng đá cũng giống như cuộc sống “Ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần". Với MU, thất bại kia có thể là một nỗi buồn nhưng rất có thể đó là động lực, là khoảnh khắc thay đổi đội bóng, giúp họ thêm quyết tâm, khắc phục những điểm yếu để là nhà vô địch trong các mùa giải tiếp theo.

Video highlight MU vs Villarreal - chung kết Europa League

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.