Covid-19 bùng phát mạnh, Ligue 1 thi đấu trở lại vào ngày khó tin

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 12:25
5 /5 của 1 đánh giá

Trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại châu Âu, các giải bóng đá vẫn đang phải tạm hoãn. Mới đây, truyền thông Pháp đang phát đi thông tin có thể Ligue 1 sẽ đá vào thời điểm chưa từng có.

Ligue 1 đã tạm hoãn giải đấu do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 kể từ ngày 13/3 vừa qua, và theo xác nhận từ liên đoàn bóng đá Pháp, mọi giải đấu bóng đá ở quốc gia này sẽ chỉ có thể trở lại nếu dịch bệnh nói trên có dấu hiệu “hạ nhiệt".

Tuy nhiên, chủng virus mới corona đang ngày càng bùng phát mạnh tại châu Âu, vì thế, để tránh những ảnh hưởng có thể gây ra, mới đây, chủ tịch liên đoàn các CLB (người đại diện cho 20 đội bóng) là ông Bernard Caiazzo mới đây đã tiết lộ trước giới truyền thông rằng 20 đội bóng ở giải đấu đã quyết định sẽ chỉ trở lại sân cỏ vào giữa tháng 6.

Đó là điều chưa từng có trong lịch sử Ligue 1, đồng thời có thể ảnh hưởng tới kế hoạch kết thúc mùa giải của ban tổ chức so với thời hạn mà liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra. Cụ thể, chia sẻ với báo giới, ông Caiazzo khẳng định:

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19

“Các CLB đều muốn kết thúc mùa giải năm nay thay vì hạ màn sớm. Bởi vậy, để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, họ mong muốn trở lại thi đấu sớm nhất là vào ngày 15/6. Chắc chắn, điều này sẽ ảnh hưởng tới thời hạn mà UEFA đưa ra khi mọi giải đấu phải kết thúc muộn nhất là ngày 30/6.

Tuy vậy, đây là biện pháp tốt nhất để có thể đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả đồng thời tạo điều kiện để mọi cổ động viên đến sân ủng hộ đội bóng. Việc kết thúc mùa giải vào tháng 7, tháng 8 là điều đáng tiếc nhưng chúng ta phải chấp nhận".

Ligue 1 có thể đá vào thời điểm chưa từng có trong lịch sử

Cũng theo tiết lộ từ ông Caiazzo, 20 CLB tại Ligue 1 sẽ mất khoản tiền lên tới 250 triệu euro mỗi tháng do không thể ra sân vì dịch Covid-19. Theo ước tính, số tiền mà 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có thể thiệt hại bởi dịch bệnh này lên đến 4 tỷ euro, trong đó Ligue 1 là khoảng 600 triệu euro.

Hiện tại, Ligue 1 đang tạm hoãn ở vòng 28. PSG vẫn dẫn đầu với 12 điểm nhiều hơn đội bám đuổi là Marseille.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp